Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Địa điểm ăn uống > 5 nhà hàng ramen “đỉnh” nhất Sài Gòn

5 nhà hàng ramen “đỉnh” nhất Sài Gòn

  • Taku 

Giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt thì không khó để tìm được một tô mì ramen Nhật nóng hổi. Ramen là món mì khá phổ biến đặc trưng cho văn hoá ẩm thực Nhật Bản và ẩm thức châu Á nói chung. Với một người không sành ăn ramen, rất khó để tìm được một nơi với vị ramen thuần tuý của nước Nhật để khám phá.
Nhưng đừng lo! KAMEREO sẽ điểm qua 5 nhà hàng ramen được cho là phải thử tại Sài Gòn. Hãy cùng xem qua các gợi ý nhé!

IPPUDO Ramen

IPPUDO là chuỗi nhà hàng ramen tại Nhật có địa điểm nhà hàng trên toàn thế giới, đặc biệt là các thành phố lớn như New York, L.A, Luân Đôn, Melbourne, Singapore,… Nhà hàng được nhượng quyền đến Việt Nam bởi Pizza 4p’s. IPPUDO vừa khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tại quận 7, Sài Gòn. Không còn phải nói, không khí ở đây vẫn mang vẻ ấn tượng và sang trọng của các nhà hàng IPPUDO trên thế giới cùng với vị mì thoả mãn tất cả các tiêu chí của một tô mì ramen chất lượng.

Nhà hàng còn khá mới, vừa đi vào hoạt động chỉ vài tháng. IPPUDO cho khách hàng được thoải mái chọn loại mì mà mình thích, điều chỉnh nồng độ cay và mặn của nước dùng. Tất cả đều hướng đến một trải nghiệm khác biệt và rất riêng cho mỗi khách hàng.
Một số món ramen nổi bật của nhà hàng là Karaka, đây là loại mì đặc biệt, đắt tiền nhất trong thực đơn với nhiều topping hơn và nước dùng cay. Mì Shiromaru cũng là một món nổi bật nên thử tại nhà hàng.
Ngoài ra, còn có nhiều món ăn nhẹ khác trên thực đơn như màn thầu nướng Aburi cuộn cá hồi (một món có vị béo đi kèm với mùi thơm của cá hồi tươi)

Nhìn rất ngon đúng không ạ? Hãy đến thử nhà hàng ramen nổi tiếng IPPUDO để có một trải nghiệm riêng với vị ramen yêu thích của mình nhé!

Địa chỉ: 1 – 3 MD2, khu A – Đô thị Nam thành phố, Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7.

Giá trung bình 150k/người.

Mutahiro

Mutahiro là một nhà hàng khá nhỏ nhưng ấm cúng, nằm trong một con hẻm nhỏ tại quận 1. Chủ nhà hàng và đầu bếp đều là những người Nhật với đam mê dành cho ramen. Mutahiro có khá nhiều loại ramen đa dạng và nổi tiếng với nước dùng đậm đà và ramen thịt gà. Thực đơn ở đây chú trọng vào phục vụ các loại ramen nên nếu ai đến đây tìm kiếm sự đa dạng của các món Nhật khác thì sẽ hơi thất vọng.

Bù lại, nhà hàng phục vụ những tô mì ramen với hương vị cực kì đặc trưng, từ những món ramen phổ biến đến loại ramen khô, rất nổi tiếng tại Nhật nhưng chưa có mặt tại nhiều nhà hàng tại Việt Nam. Nếu bạn muốn thử một loại mì khô này, hãy hỏi nhân viên món mì Abura Soba nhé!
Nhà hàng mở đến 2 giờ sáng với địa điểm tại trung tâm quận 1, Mutahiro là nơi thu hút những ai thèm món ramen vào giấc khuya.

Địa chỉ: 8A/G8B Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1.

Giá trung bình 150k+/người

Danbo

Danbo cũng là một chuỗi nhà hàng đã khá có tiếng ở Nhật với nhà hàng trên toàn thế giới. Danbo ramen đã có mặt tại Sài Gòn hơn 3 năm. Với địa điểm tại trung tâm khu người Nhật tại Sài Gòn, nơi không khó để tìm thấy một quán ramen trong phạm vi vài trăm mét, thế nhưng nhà hàng vẫn nhận được khá nhiều sự ưu ái từ thực khách.
Nhà hàng vừa mở thêm một chi nhánh tại Thảo Điền, quận 2 vào năm 2019. Danbo ramen được biết đến với một thực đơn đa dạng và một hương vị nước dùng rất đặc trưng.

Không gian nhà khá ấm cúng với ghế ngồi quầy bay đối diện với bếp. Chỗ ngồi dù không có bàn riêng nhưng không gây phiền cho khách. Thực khách có đủ không gian riêng nhưng cũng đủ thấy được quá trình đầu bếp làm ra những tô mì ramen tuyệt vời!
Menu tại Danbo cũng không có quá nhiều loại món. Những món nổi bật tại nhà hàng là onkotsu ramen ramen trứng ướp vị, nước dùng của quán được nấu đậm đà, thêm topping xá xíutrứng lòng đào được nấu vừa đủ mềm, thơm.

Nếu ai muốn thử thêm những món ăn nhẹ kèm với mì ramen, Danbo còn có màn thầu nướng và gà rán dùng kèm với xa lát, sốt mayo, tiêu và chanh. Nhà hàng nổi tiếng là một địa điểm ăn đêm cũng giống như Mutahiro, Danbo mở đến 1 giờ sáng.

Địa chỉ : 8A/7B1 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1 / 98 Xuân Thuỷ, Thảo Điền, Quận 2.

Giá trung bình: 150K+/người

Tomidaya

Tomidaya là một “viên kim cương” được giấu bào một con hẻm nhỏ. Nhà hàng lúc nào cũng đông khách và có người chờ phía bên ngoài dù nhà hàng rất nhỏ với ít chỗ ngồi. Tomidaya được nhiều khách hàng cả Nhật và Việt Nam cho là nhà hàng ramen ngon nhất thành phố. Nhà hàng nổi tiếng với mì ramen Shoyu được ăn kèm với thịt xá xíu nấu vừa ăn, không quá mềm nhưng đủ để tan chảy trong miệng người ăn.

Thực đơn của quán khá ngắn nhưng mỗi món ramen đều có một chất riêng. Những món nổi tiếng hất của nhà hàng là Syo-yu ramen và Tokusei Tsukemen.
Syo-yu ramen là ramen ăn kèm với xá xíu, hành, măng và rong biển. Ramen này khá phổ biến với nước dùng đậm đà, sợi mì có độ dai vừa đủ và thịt được nấu đủ mềm để dậy lên vị thơm và mềm.
Tokusei Tsukemen là loại ramen thập cẩm, với đủ các topping như thịt xá xíu, trứng lòng đào, măng, hành, giá,… Dù vậy, nước dùng của ramen này có hơi mặn so với khẩu vị của người Việt nên hãy lưu ý hỏi nhân viên giamr độ mặn nếu bạn gọi món này nhé!

Một tô Tsukemen với thêm topping và món ăn kèm thực sự là đã đủ no. Một tô mì ở đây sẽ to hơn so với một tô ramen bình thường một chút.

Đặc biệt, nếu ai muốn thử khả năng ăn cay của mình có thể gọi món Goranshin Ramen. Món này là mì ramen siêu vay vớt bột ớt Trung Hoa. Nếu bạn gọi món này, nhân viên nhà hàng sẽ tư vấn giảm độ cay vì phần lớn người ăn sẽ không ăn được vị cay nồng. Nếu bạn vẫn muốn thử thách vị giác của mình, hãy đến đây nhé!

Địa chỉ: 15B/79 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1.

Giá trung bình: 150K – 200K/người

Ramen ENO

Có lẽ người Nhật nào sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã từng nghe qua về ENO và ENO ramen, vị đầu bếp trẻ với đam mê dành cho món mì ramen Jiro. Mì Jiro là loại ramen đặc trưng với khẩu phần lớn hơn với vị nướng dùng rất đặc biệt, người sanh ăn gọi là phong cách Jiro. ENO được lấy tên của chủ quán, một người Nhật rất tỉ mẫn và làm việc với nhiệt huyết riêng.
Câu nói nổi tiếng của ông là “không ăn ramen thì không sống nổi”

Kể từ khi thành lập, ENO đã đổi qua khá nhiều địa điểm từ Sư Vạn Hạnh, quận 10 tới Thủ Đức và bây giờ tiệm đang tạm đóng cửa trong một tháng trước khi chuyển sang Birdie club tại quận 1 vào tháng 5 tới.

Sợ mì ở đây có phần dày hơn bình thường. Mì được làm hoàn toàn bằng tay bởi đầu bếp ENO.

Nhìn không giống sợi mì ramen thường thấy đúng không nào? Nhưng điều đó không có nghĩa là cọng mì sẽ bở hay dai hơn bình thường. Sợi mì ở đây có một độ dai đặc biệt vừa đủ, đủ mềm và thơm tôn lên vị đậm đà của nước dùng.
Một tô có 2 miếng xá xíu nhưng miếng xá xíu ở đây CỰC KÌ to. Thịt được cắt dày hơn bình thường nhưng không hề cứng hay dai, miếng xá xịu tan chảy ngay trong miệng người ăn và đượm vị ngọt của nước dùng.
Đó là vẻ đẹp trong tô mì của ENO!

Khách có thể lựa chọn ăn kèm với tỏi băm để mì thêm đậm vị. ENO không toạ lạc tại quận một (hiện giờ là chưa) nên nhà hàng cũng rất đơn giản và ấm cúng, không quá “sang chảnh”.
Giá của một tô mì cũng khá rẻ so với giá trung bình trên thị trường. Một tô mì bình thường tại ENO khoảng tầm 90K là ăn đã thấy đủ no. Nếu ai ăn khoẻ hơn có thể gọi tô lớn với chỉ khoảng tầm 120K.

Giá trung bình: 100K – 150k/người

5/5 - (1 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts