Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin thị trường F&B > Xu hướng ẩm thực > 5 Thức Uống Đơn Giản Giải Nhiệt Mùa Hè

5 Thức Uống Đơn Giản Giải Nhiệt Mùa Hè

  • Taku 

Chúng ta đang ở đỉnh điểm của mùa hè với nắng nóng gay gắt, gây nên những vấn đề sức khoẻ cũng như phần nào ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc, học tập.

Hôm nay chúng mình muốn gợi ý đến các bạn 5 loại thức uống giải nhiệt với cách làm đơn giản. Hi vọng những ly nước uống dưới đây có thể giúp các bạn cảm thấy sảng khoái và cung cấo thêm năng lượng giúp các bạn có 1 ngày làm việc, học tập thật hiệu quả trong mùa hè nóng bức nhé!

1. Nước dừa

Dừa là loại trái cây được trồng nhiều tại vùng khí hậu nóng ẩm. Tại Việt Nam, không khó để tìm mua dừa trái tươi, từ chợ đến siêu thị, cửa hàng tiện lợi,… Nước dừa tươi giàu kali và các loại khoáng chất khác giúp điều tiết chất lỏng bên trong cơ thể, bổ sung và bù nước cho cơ thể khi thời tiết nắng nóng hoặc sau khi tập luyện tiết nhiều mồ hôi.

Để chuẩn bị 1 ly nước dừa tươi khá đơn giản: 1 trái dừa tươi, đá viên (nếu muốn uống lạnh), 1/2 muỗng cà phê đường (nếu muốn vị ngọt hơn). Cho nước dừa và đường vào ly khuấy đều. Sau đó cho đá vào và thưởng thức.

2. Nước dưa leo ép

Dưa leo là loại quả chứa nhiều nước, giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Loại quả này không chỉ giúp làm đẹp da với vitamin C, zeaxanthin và lutein mà còn hỗ trợ giải khát ngày hè với hàm lượng nước dồi dào.

Nước ép dưa leo với chanh giúp cấp nước, thanh lọc cơ thể mà lại dễ làm với các nguyên liệu và cách thực hiện đơn giản:
-Cho dưa leo đã gọt vỏ và cắt khúc vào máy ép lấy nước.
-Cho nước ép dưa leo vừa lấy được ra 1 ly, thêm 1 ít nước lọc, đường hoặc mật ong, nước cốt chanh. Khuấy đều và điều chỉnh thêm đường, nước chanh cho hợp khẩu vị.

3. Nước ép cà chua

Cà chua là loại quả mọng nước, chứa vitamin A, C,… và khoáng chất. Ngoài tác dụng làm đẹp da, các vitamin trong cà chua giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư, tim mạch. 1 ly nước ép cà chua chua chua ngọt ngọt giữa giờ nghỉ trưa giúp cơ thể tỉnh táo, tràn đầy năng lượng cho những giờ làm việc tiếp theo.

Cách làm nước ép cà chua không hề phức tạp chút nào:
-Cà chua rửa sạch và bỏ đi phần cuống rồi cắt nhỏ cho vào máy ép lấy nước.
-Cho phần nước ép đó vào ly, thêm 1 ít nước lọc, đường hoặc mật ong vào khuấy đều, điều chỉnh cho đến khi thấy vừa miệng.

4. Nước ép ổi

Ổi là loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất trong các loại trái cây. Nước ép ổi bổ sung vitamin C và chất xơ cho cơ thể. 1 ly nước ép ổi lành lạnh chắc chắn sẽ mang đến cảm giác thanh mát và bừng tỉnh cho 1 ngày hè oi ả.
Để có 1 ly nước ép ổi thơm mát bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:
-Ổi rửa sạch, loại bỏ hạt và cắt nhỏ cho vào máy ép. (bạn có thể ngâm ổi với nước đường để loại bỏ vị chát)
-Cho phần nước ép đó vào ly và thêm 1 ít nước lọc, đường, 1 xíu muối vào khuấy đều và điều chỉnh cho vừa miệng là đã hoàn thành rồi.

5. Nước trái cây hỗn hợp

Nếu mỗi loại trái cây có những thành phần dinh dưỡng và hương vị khác nhau, kết hợp nhiều loại trái cây sẽ góp phần tăng mức dinh dưỡng và mùi vị của thức uống. Hãy chọn ra các loại trái cây có màu sắc khác nhau theo ý thích của bạn, rửa thật sạch và cắt thành những lát mỏng. Lần lượt xếp vào ly theo từng lớp và cho nước lọc vào. Bạn cũng có thể thêm hạt chia và đường cho vừa uống nhé!

Cho ly nước trái cây đó vào tủ lạnh cho thật lạnh, thêm 1 vài lá bạc hà phía trên. Khi uống có thể vừa uống nước vừa ăn luôn cả trái cây thì khá là ngon phải không?

Với các gợi ý trên, hi vọng có thể giúp các bạn có thêm sự lựa chọn giải nhiệt, thanh lọc trong mùa hè này nhé! Tất cả các loại trái cây đều tốt cho cơ thể và nên được bổ sung xen kẽ mỗi ngày.
Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian chuẩn bị các nguyên liệu, bạn có thể lựa chọn các loại nước ép đóng hộp để thay thế nhưng vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon và mát lạnh.
Chúc các bạn tận hưởng một mùa hè thật sảng khoái và vui vẻ nhé!


Các bạn có thể mua các sản phẩm trên tại App KameMart với giá:
-Nước dừa Coco Fresh 1L: 35.000/hộp
-Nước ép ổi Vfresh 1L: 45.000/hộp
-Nước ép cà chua Vfresh 1L: 45.000/hộp

Tải ứng dụng tại:
iOS: https://apps.apple.com/vn/app/kamemart/id1506463051
Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.kamereo.kamemartapp

iOS
Android

Liên hệ: info@kamemart.vn
Website: kamemart.vn

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts