Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > 5 ứng dụng đặt giao đồ ăn tận nơi tại Sài Gòn

5 ứng dụng đặt giao đồ ăn tận nơi tại Sài Gòn

  • Taku 

Ngày này thì có lẽ dịch vụ giao hàng tận nơi là một trong những thị trường đang được lên ngôi tại Việt Nam. Chỉ với vài cú chạm trên màn hình điện thoại và ngồi tại nhà hay văn phòng bạn đã có thể nhận được món ăn mình muốn.
Với thị trường ngày càng mở rộng mới nhiều ứng dụng hơn được ra mắt, KAMEREO xin liệt kê qua những trang hiện có với dịch vụ của mỗi trang để bạn chọn cho mình 1 ứng dụng phù hợp nhé!

Now

Now thuộc về Foody và đã trở thành một cái tên khá quen thuộc với người dân Việt.

Sự đang dạng món ăn/ thức uống

Hệ thống của Now đã có khoảng 31,000 địa điểm trên toàn quốc để bạn có thể chọn lựa nên bất kì nhà hàng, quán cà phê nào bạn muốn đặt đồ ăn, có lẽ Now sẽ có ngay!

Đơn hàng tối thiểu

Ngay từ những ngày đầu của xu hướng giao hàng tận nơi, Now đã là một trong những đơn vị đầu tiên giao hàng dù bạn chỉ order có một món duy nhất. Vậy nên nếu chỉ muốn order 1 ly cà phê thì bạn cũng cứ thoải mái nhé!

Hệ thống POS

Now có hệ thống POS của riêng mình để đối tác của Now có thể sử dụng song song với hệ thống POS của quán, khá là tiện và nhanh cho người bán!

Thời gian giao hàng và theo dõi đơn hàng

Now cho phép người dùng theo dõi từng “bước đi” của đơn hàng từ khi đơn hàng được xác nhận đến khi đơn hàng đang trên đường đi. Ngoài ra, thời gian giao hàng cũng rất nhanh và đúng giờ.

Phương thức thanh toán

Với Now bạn có thể thanh toán đơn hàng với thẻ tín dụng, thẻ ATM, Now Credit hoặc Airpay!

Chương trình giảm giá

Now luôn có những mã giảm giá riêng cho từng thành viên hoặc mã giảm công khai mọi người có thể sử dụng. Ngoài ra, các nhà hàng trên Now cũng thường xuyên có chương trình giảm giá. Mọi người nếu ai muốn đặt đồ ăn rẻ thì hãy theo dõi ứng dụng Now nhé!

Vietnammm

Vietnammm được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng người nước ngoài sống tại Việt Nam. Những món ăn trên Vietnammm thiên về những món Tây, phục vụ thị trường của riêng mình.
Vietnammm vừa được mua lại bởi start up Hàn Quốc Woowa Brothers. Hiện tại fan page của Vietnammm đã trở thành BAEMIN nhưng hệ thống của Vietnammm vẫn đang hoạt động bình thường và riêng lẻ.

Sự đang dạng món ăn/ thức uống

Hiện tại, Vietnammm có khoảng 1,500 đối tác trên hệ thống. Nếu bạn thèm những món Tây thì có lẽ Vietnammm là một lựa chọn tốt. Dĩ nhiên là hệ thống cũng có những món Việt và Châu Á nữa nhé!

Đơn hàng tối thiểu

Hiện tại đối tác của Vietnammm sẽ đưa ra giá tối thiểu, tuỳ thuộc vào yêu cầu của nhà hàng. Đơn hàng tối thiểu có thể là từ 50k đến 300k theo mỗi nhà hàng.

Hệ thống POS

Vietnammm hiện vẫn chưa có hệ thống POS của riêng mình và mọi thứ còn đang được thực hiện qua email.

Thời gian giao hàng và theo dõi đơn hàng

Vietnammm hiện tại vẫn đang sử dụng dịch vụ giao hàng của bên thứ 3, hoặc của nhà hàng, thay vì có riêng cho mình một hệ thống shipper như Now.
Đối với việc theo dõi đơn hàng, ứng dụng Vietnammm cho phép người dùng theo dõi được thời gian ước tính để thức ăn được giao đến. Hiện Vietnammm vẫn chưa cập nhật hệ thống theo dõi đơn hàng của mình để trở nên tiện nghi hơn cho người dùng.

Phương thức thanh toán

Bạn có thể trả bằng tiền mặt, thẻ hoặc Paypal đối với Vietnammm. Paypal có lẽ là một điểm mạnh của Vietnammm khi nói đến cộng đồng người nước ngoài. Dù vậy, một số nhà hàng trên hệ thống sẽ không chấp nhận thẻ hoặc Paypal nên mọi người hãy nhớ xem kĩ phần thông tin nhé!

Mã giảm giá

Vietnammm từng công bố mã giảm giá của mình trên trang Facebook hoặc qua thông báo của ứng dụng. Giờ đây trang Facebook của Vietnammm đã trở thành BAEMIN, nên nếu ai đặt qua Vietnammm thì hãy tìm mã giảm giá qua trang ứng dụng nhé.

Grab Food

Grav là một cái tên lớn trong các ứng dụng đặt xe tại Việt Nam. Với đam mê trở thành siêu ứng dụng hằng ngày, Grab đã cho ra mắt dịch vụ giao đồ ăn tận nhà, Grab Food.

Sự đang dạng món ăn/ thức uống

Khá khó để xác định được số hàng quán hiện đang là đối tác với Grab, nhưng dạo 1 vòng quanh ứng dụng thì chúng ta sẽ thấy rất nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên Grab sẽ giới hạn các nhà hàng trong phạm phi gần bạn tuỳ theo địa điểm, để quá trình giao đơn hàng được nhanh chóng hơn.

Đơn hàng tối thiểu

Giống như Now, Grab không hề có yêu cầu về đơn hàng tối thiểu nên các công ty đều đang cạnh tranh với tinh thần, 1 món cũng giao!

Hệ thống POS

Mặc dù Grab là một các tên lớn nhưng Grab vẫn chưa có 1 hệ thống POS riêng dành cho các đối tác, đơn hàng vẫn được đặt phụ thuộc vào tài xế, và các phương thức thủ công hơn.

Thời gian giao hàng và theo dõi đơn hàng

Grab Food với một hệ thống tracking lớn được xây dựng dành riêng cho Grab ban đầu, nên chắc chắn chúng ta sẽ không thất vọng về việc dễ dàng cập nhật tình trạng đơn hàng và theo dõi lộ trình cũng shipper. Thời gian giao hàng của Grab thì cũng khá nhanh chóng bởi đội ngũ giao hàng của Grab cũng khá đông so với các ứng dụng khác.

Phương thức thanh toán

Với Grab bạn có thể thanh toán bằng thẻ, tiền mặt hoặc bằng ví Mocha.

Mã khuyến mãi

Để giữ được sự cạnh tranh với các ứng dụng khác, Grab tất nhiên sẽ phải có khá nhiều mã giảm và chương trình giảm giá từ đối tác để thu hút khách hàng. Bạn chỉ cần vào mục “khuyến mãi” của Grab Food là sẽ thấy được các nhà hàng đang có giảm giá. Hoặc vào mục mã giảm giá của riêng mình, Grab thường xuyên gửi ra mã giảm cho Grab Food nên chúng ta chẳng cần lo sẽ không có giảm giá đúng không nào!

Go-Food

Go-Viet được ra mắt như một ứng dụng đặt xe. Nhưng với thị trường đang dần mở rộng hiện nay thì một ứng dụng đặt xe đơn thuần sẽ không có độ cạnh tranh cao. Vì vậy Go-Viet cho ra mắt Go-Food, một mảng đặt đồ ăn giao tận nơi của riêng mình.

Sự đang dạng món ăn/ thức uống

Go-Viet có khá nhiều lựa chọn, tuy không bằng Grab Food và Now, nhưng tất cả các loại món đều có kha khá các nhà hàng. Những hàng quán, cà phê lớn đều đã hợp tác với Go-Food, nên cũng rất tiện nghi nếu bạn chọn Go-Food cho mình.

Đơn hàng tối thiểu

Go-Food tất nhiên là không có đơn hàng tối thiểu. Một ứng dụng đặt đồ ăn cho người Việt hiện nay có quá nhiều sự cạnh tranh, vì vậy, Go-Food cũng đang bắt kịp các đối thủ của mình!

Hệ thống POS

Go-Food cũng chưa có hệ thống POS cho riêng mình, nhưng công ty cũng hết sức hỗ trợ những nhà hàng muốn tham gia, với việc đăng ký khá dễ dàng, hãy xem thêm thông tin tại https://www.go-viet.vn/go-food/

Phương thức thanh toán

Hiện tại bạn chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt với Go-Food. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều phương thức thanh toán hơn, tiện lợi cho người dùng Go-Food!

Mã giảm giá

Hiện tại Go-Food cũng khá giống Grab trong mảng giảm giá. Ứng dụng thu hút người dùng bởi các đợt giảm giá, miễn phí giao hàng liên tục.

BAEMIN

Như đã nói đến với Vietnammm, BAEMIN thuộc startup unicorn của Hàn Quốc Woowa Brothers, và Vietnammm hiện đã bắt đầu quá trình gia nhập với BAEMIN trên các trang mạng xã hội. Trong tương lai, có lẽ BAEMIN và Vietnammm sẽ nhập thành 1 hệ thống duy nhất.

Sự đang dạng món ăn/ thức uống

BAEMIN chỉ mới đi vào hoạt động vào vài tháng gần đây, nhưng ứng dụng đang thu hút khá nhiều nhà hàng dần tham gia. Dù vậy, con số cũng chưa đủ lớn để sánh ngang với Grab-Food và Go-Food ở thời điểm hiện nay.

Quá trình giao hàng và thanh toán

BAEMIN hiện tại chỉ giao hàng ở nhưng khu vực quận 1, 3 và các quận lân cận vì đội ngũ tài xế và nhà hàng chưa đủ lớn mạnh, hy vọng trong tương lai BAEMIN sẽ giao hàng tại nhiều khu vực hơn nữa!

Mã giảm giá

Với những “ông lớn” đang vào cuộc đua với phương thức giảm gía mạnh thì tân binh như BAEMIN tất nhiên là sẽ có kha khá mã giảm để mọi người có thể thử dịch vụ của mình. Hãy theo dõi Facebook page của BAEMIN để cập nhật liên tục các địa điểm đang giảm giá nhé.

5/5 - (1 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts