Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > 6 quán cà phê đáng thử nhất Sài gòn

6 quán cà phê đáng thử nhất Sài gòn

  • Taku 

Với những ai yêu cà phê, tìm được một quán cà phê là không khó tại Sài Gòn, nhưng để tìm được một quán cà phê ngon, với cà phê đậm vị, thơm được làm từ hạt cà phê chất lượng cao thì có lẽ không dễ đến vậy!

Đội ngũ KAMEREO cũng là những người yêu cà phê và văn hoá cà phê Việt lẫn quốc tế. Chúng tôi mong muốn chia sẻ những địa điểm cà phê ngon và chất giữa lòng Sài Gòn để mọi người có thể cùng thưởng thức!

Hãy cùng điểm qua 6 cái tên sáng giá nhất nhé!

1. BABROS COFFEE ROASTER

Địa điểm quán tại quận 2, khá xa trung tâm thành phố nhưng lại là lợi thế cho những fan của cà phê tại quận 2. BABROS là nơi cà phê được rang xay một cách tận tâm bởi nhân viên của quán, với hạt cà phê được tìm kiếm và chọn lọc thủ công tại Việt Nam. BABROS phục vụ cà phê, cũng như bán sỉ và lẻ hạt cà phê được đóng gói sẵn rất đa dạng. Ngoài BABROS, quán còn có một quầy cà phê nhỏ cũng tại quận 2 mang tên Takka Coffee Stand, phục vụ cà phê mang đi hoặc uống tại chỗ, sử dụng hạt cà phê từ BABROS.

Cửa hàng được bày trí theo đúng như một cơ sở sản xuất và làm cà phê chuyên nghiệp, với các dụng cụ chế biến được tận dùng để bày trí mang phong cách cổ điển. Khách đến cửa hàng ngoài thưởng thức cà phê có thể mua dụng cụ làm cà phê và hạt cà phê để chế biến tại nhà.

Hai loại hạt LangBiang Honey và LangBiang Washed là hai loại hạt chủ đạo tại cửa hàng. Loại hạt này được chính đội ngũ BABROS tìm kiếm và chọn lọc kĩ từ những vựa cà phê tươi Việt Nam. Vì vậy, cà phê tại BABROS có hương vị đặc trưng với mùi thơm làm hai lòng những người yêu và phê, cộng với vị đắng vừa đủ để người uống cảm thấy thật sảng khoái!

Của hàng còn có hạt Sài Gòn Cà Phê để chế biến món cà phê Việt truyền thống như Cà Phê Sữa Đá hay Cà Phê Đen Đá, dành cho những ai yêu vị đắng và thơm của một cốc cà phê Việt.

BABROS còn có những loạt hạt khác như ETHIOPIA Shakiso, GUATEMALA EsperanzaBRAZIL Rubi Santan. ey Tát cả đều tươi ngon và được rang xay thủ công, chất lượng cao như các loại hạt địa phương.

Ngoài cà phê Ý, quán có phục vụ cà phê Việt sử dụng các loại hạt có sẵn của mình.

Và tất nhiên, không thể thiếu món cà phê kiểu Ý như Cappuccino hay Latte…

Địa chỉ: 199M Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2

Đọc thêm thông tin về quán tại: https://www.facebook.com/babroscoffee/

2. ABOUT LIFE COFFEE BREWERS

About Life Coffee là một quán còn khá mới tại Sài Gòn so với 5 quán còn lại trong danh sách này! Quán đã khá được nhiều người biết đến tại Tokyo Nhật Bản, thương hiệu được đem đến Việt Nam bởi Pizza 4P’s.

Quán vừa được khai trương vào tháng Tư vừa rồi với địa điểm là tầng trệt, ngay phía bên dưới Pizza 4P’s Hai Bà Trưng. Quán hiện tại là một quầy cà phê không quá lớn, với vài chỗ ngồi, với lượng khách mua mang đi cũng khá nhiều. Thực đơn của About Life cũng không quá nhiều món đa dạng, nhưng chắc chắn bao gồm nhưng món cà phê đặc trưng theo phong cách Ý. Quán phục vụ các món được làm từ Espresso như Latte, Cold Brew và Drip Coffee.

Cà phê ở đây được pha từ bộ cà phê xay tự hạt được rang xay và phân phối bởi ONIBUS COFFEE (Tokyo).

Giá cà phê ở đây so với mặt bằng chung là khá rẻ. Một shot espresso chỉ 40k và cà phê Latte hai shot chỉ 65k. Không quá đắt cho một ly cà phê đầy chất lượng.

Kể từ khi khai trương, cửa hàng thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, nếm thử cà phê và chia sẻ kĩ năng, kiến thức về các loạt hạt và cách chế biến cà phê như drip brewing, hand-drip.

Địa chỉ: Tầng trệt, 151B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3

Tìm hiểu thêm thông tin về quán tại: https://www.facebook.com/ABOUT-LIFE-COFFEE-BREWERS-HCM-364390770833178/

3. SAIGON COFFEE ROASTERY

Quán được thành lập bởi một Barista chuyên nghiệp và khá có tiếng tại Sài Gòn, với niềm đam mê với cà phê và vẻ đẹp của việc chế biến cà phê nói chung.

Quán hiện tại có 2 cửa hàng, đều ở quận 1. Quán được trang trí để nói lên được sự chuyên nghiệp của việc chế biến cà phê, không gian vẫn đủ thoáng và thoải mái để khách thưởng thức đồ uống ở đây.

Thực đơn của quán khá đa dạng, từ cà phê Ý được chế biến từ hạt Arabica đến cà phê được chế biển đa dạng hơn, như pour over hay cold drip. Ngoài ra quán còn có trà được hái bằng tay và sinh tố trái cây tươi.

Cà phê của quán mang một hương vị nhẹ nhàng rất đặc trưng nhưng cũng rất đậm đà, làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Món latte được làm từ hạt cà phê Arabica, sữa được đánh khéo léo, đủ để tôn lên vị đắng của cà phê nhưng cũng quyện với vị béo của sữa. Tất cả cà phê đều được làm từ hạt cà phê được bày bán và chọn lọc tại cửa hàng, tạo nên hương vị cà phê riêng chỉ có tại Saigon Coffee Roastery,

Chế biến cà phê là cả một nghệ thuật tỉ mẫn và một tách Cappuccino cũng đủ để nói lên chất lượng của quán cũng như sự tận tâm của các barista.

Ngoài việc phục vụ những tách cà phê đậm đà, quán còn bán hạt cà phê hái bằng tay và được chọn lọc kĩ, cũng như dụng cụ chế biến, lọc cà phê. Đặc biệt là, quán còn bán các đồ dùng đựng cà phê và trang trí cho những ai yêu thích nghệ thuật bày trí!

Địa chỉ: 151/5 Đồng Khởi ( tầng 1), Quận 1 và 12 Đặng Thị Nhu , Quận 1

Tìm hiểu thêm thông tin về quán tại: https://www.facebook.com/saigoncoffeeroastery/

4. BOSGAURUS COFFEE

Bosgaurus đặc biệt từ chính câu chuyện đằng sau sự thành lập của quán cũng như của thương hiệu. Mỗi tách cà phê tại Bosgaurus được làm từ những hạt cà phê chọn lọc từ nông trại, chế biến sạch, để rồi đến ly cà phê như một thành phẩm cuối cùng.

Quán được thành lập với niềm đam mê dành cho hạt cà phê Arabica tại Việt Nam, với hy vọng đưa tên tuổi của món 100% Arabica Sữa Đá với nhưng ai yêu thích vẻ đẹp của cà phê Việt.

Quán được trang trí theo phong cách hiện đạo, màu trắng chủ đạo, mang hình ảnh của một phòng thí nghiệm về cà phê!

Những tách cà phê ở đây được chế biến và bày trí như một tác phẩm nghệ thuật.

Hai món mới được ra mắt vào tháng Ba vừa rồi là Rosie và Missy đã trở thành tiêu điểm của quán. Rosie mang chút mùi thơm của hoa, một ít vị ngọt và vị đắng của cà phê Espresso. Missy có chút khác biệt hơi với vị ngọt và đắng của sô-cô-la, cộng thêm mùi thơm của Espresso.

Ngoài hai món này, thực đơn của quán còn có những món cà phê Espresso máy, cà phê thủ công sử dụng hạt cà phê Việt. Điều đặc biệt về món cà phê Việt ở đây chính là hai kiểu chế biến chỉ có riêng tại Bosgaurus. Fumme là cách chế biến cà phê Việt với vị đắng của sô-cô-la và vị thơm béo của bơ đậu phông. Bigsmoke thì lại có vị sô-cô-la đậm hơn, với vị ngọt của caramen được hoà quyện và chút đắng của khói. Tất cả đều được tận dụng để tôn lên vị ngon của cà phê Việt.

Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, ,Villa 1D5 , Sai Gon Pearl, Phường 22, Quận Bình Thạnh.

Xem thêm thông tin về quán:http://bosgauruscoffee.com/

5. THE WORKSHOP

The Workshop là địa điểm khá có tiếng của nhưng ai yêu thích cà phê tại Sài Gòn. Quán được biết đến như một nơi có cà phê chất lượng cũng như không gian yên tĩnh để mọi người có thể làm việc.

The Workshop là cửa hàng chuyên về cà phê với thực đơn khá đa dạng về các loại hạt cũng như cách chế biến cà phê. Những món cà phê Espresso máy như Cappuccino và Latte có hương vị thơm và đậm đà, hoà quyện với một chút sữa, cho một vị thơm còn lưu lại trong tâm trí người thưởng thức.

Quán có 3 loại đồ uống khác nhau:

  • Espresso bar phục vụ các món cà phê theo kiểu Ý. Khách có thể chọn loại bột Espresso mà mình muốn, mỗi loại cà phê sẽ được giải thích tường tận với nguồn gốc và vị chủ đạo để khách có thể dễ dàng chọn lựa.
  • Slow bar phục vụ các loại cà phê theo kiểu pour over, immersion, cold brew và cold drip.

Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm đồ ăn như sandwich và mì Ý cho những ai muốn thưởng thức đồ ăn cũng với cà phê.

Địa chỉ: 27 Ngô Đức Kế, Bến Nghé, Quận 1 (tầng 2)

Xem thêm thông tin về quán: https://www.facebook.com/the.workshop.coffee/

6. TALK BARISTA SAIGON – Organic Coffee & Specialty Coffee Lab

Cái tên cũng đã nói lên sự đặc biệt của quán. Talk Barista Saigon không chỉ là nơi để thưởng thức cà phê ngon mà còn là nơi để mọi người chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về việc làm cà phê và nghề Barista.

Cà phê của quán được làm từ hạt cà phê chọn lọc bằng tay bởi nhân viên và chủ quán.

Thực đơn của quán khá là nhỏ so với những quán phía trên. Có lẽ, chủ đích của quán là tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Mỗi tách cà phê đều được chế biến rất tỉ mẫn và đặc chất lượng làm đầu. Thực đơn của quán bao gồm các món truyền thống như Cappuccino, Latte, Americano, cà phê Sài Gòn, cold brew và sô-cô-la.

Hạt cà phê của quán được chọn lọc bằng tay bởi các barista rất tâm huyết của quán, làm cà phê ở đây trở nên đặc biệt hơn và tất nhiên là ngon hơn.

Những ai muốn học hỏi thêm về nghệ thuật làm cà phê cũng như thưởng thức cà phê ngon thì Talk Barista Saigon là địa điểm lý tưởng.

Địa chỉ: 81 Trương Định, Phường 6, Quận 3

Xem thêm thông tin về quán:https://www.facebook.com/talkbaristasaigon/

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts