Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > Cafe Show Việt Nam 2019

Cafe Show Việt Nam 2019

  • Taku 

Vậy là một sự kiện thú vị trong lĩnh vực F&B nữa đã khép lại vào thứ 7 vừa rồi với khoảng 200 đơn vị tham gia trưng bày cùng với các giải đấu dành cho Barista rất đáng được chú ý!

Đội ngũ KAMEREO đã có cơ hội được đến tham dự Cafe Show Vietnam để tìm hiểu thêm về văn hoá cà phê Việt cũng như quốc tế. Chúng tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi được biết thêm rất nhiều về nghệ thuật pha cà phê, đặc trưng của các loại hạt cà phê.
KAMEREO hy vọng với bài chia sẻ về trải nghiệm của mình, sẽ giúp những ai không thể tham dự, được có một chuyến đi nhỏ qua màn hình tại Cafe Show Việt Nam năm nay.

Cũng như sự kiện Food and Hotel Vietnam một tuần trước đó, khách đến tham quan hoặc đơn vị tham gia sẽ phải đăng ký tại cổng vào…

Đối diện với quầy đăng ký là một gian trưng bày khá dài với nhiều nhãn hàng khác nhau, chúng tôi quyết định xem qua…

Có khoảng 20 đơn vị cúng cấp nguyên vật liệu đồ uống trên gian trưng bày. Mỗi gian đều được trang trí với sản phẩm mẫu, lời giới thiệu về công ty và sản phẩm.

Tại ngay cổng vào, phía bên trái là một quầy trưng bày khá lớn của Trung Nguyên Legend…

Quầy trưng bày được sắp xếp và trang trí như một cửa hàng cà phê Trung Nguyên thực thụ. Đi vào phía trong sẽ thấy một quầy pha cà phê rất giống tại quán, kèm thêm vài kệ trưng bày các loại hạt cà phê của Trung Nguyên kèm theo vài bộ bàn ghế để nhân viên có thể tư vấn khách hàng. Cách sắp xếp không gian khá là thông minh!

Gần với Trung Nguyên, có thêm một quầy trưng bày cũng khá lớn và lung linh của Vietblend…

Vietblend không chỉ trưng bày các loại cà phê và mẫu thử, mà còn có các loại nước uống khác như nước trái cây, soda cùng nguyên liệu làm các món nước này.

Tiếp tới, chúng tôi bắt gặp một buổi giới thiệu về cà phê mang tên Coffee Training Station với sự tham gia của các chuyên gia từ Rich’s, Nice, Soul coffee, … Buổi giới thiệu giúp người nghe hiểu ra hơn về điểm khác biệt giữa các loại cà phê, các loại hạt, loạt hạt nào sẽ phù hợp với loại cà phê nào, cũng như cách chế biến các món cà phê này.

Brewista và Dalla Corte có một không gian cũng khá ấn tượng. Dụng cụ pha chế cà phê và hạt cà phê được bày trí rất bắt mắt. Bao bì cũng là một điểm cộng của quầy này, mỗi túi cà phê đều rất xinh. Khách đến thăm có thể dùng thử cà phê được chế biến từ những loại hạt trên kệ.

Cuộc thi Vietnam Signature Battle (VSB) cũng đang diễn ra ngay gần đó! VSB là cuộc thi tìm kiếm nhà pha chế với món uống sáng tạo nhất, đóng góp cho sự đa dạng của thị trường thực phẩm và đồ uống đang ngày càng nở rộ tại Việt Nam. Quán quân là bạn Đinh Thép và á quân chính là Lê Minh Tâm.

Hush và Golden Farm cũng có mặt với một không gia với ánh đèn đầy màu sắc. Gian trưng bày dành riêng cho nước cốt trái cây, siro và các loại thức uống khác…

Một số đơn vị khác cũng tham gia là:

Một nhà phân phối khá thú vị chính là Kimmy’s chocolate, nhà cung cấp hạt cacao và thành phẩm sô cô la Việt. Chúng ta đều biết đến Marou, Kimmy’s chocolate có một mô hình kinh doanh và loại sản phẩm khá tương đồng. Nhưng tất nhiên, Kimmy’s có cái chất riêng, hương vị riêng của mình.

Và tất nhiên là chúng tôi không thể bỏ lỡ giải đấu khá quan trọng tại Cafe Show, cuộc thi Vietnam National Barista Championship.

Cũng như cuộc thi Latte Art Championship

Xem thêm thông tin và video trao giải của các giải đấu tại: https://www.facebook.com/cafeshow.vn

Ba giải đấu được khép lại vào đúng cuối ngày thứ 3 của Cafe Show như một điểm nhấn cuối triển lãm. Trên đường ra, chúng tôi được cơ hội xem qua thêm một vài quầy trưng bày cà phê nữa. Dù đã đến giờ kết thúc nhưng mọi người vẫn rất niềm nở, phấn khởi giới thiệu về hạt cà phê cũng như chế biến mẫu thử theo yêu cầu…

Soul Specialty Coffee rất đáng yêu khi chế biến cho chúng tôi vài mẫu thử của cold bew sử dụng hạt Arabica và Robusta. Hạt Robusta Honey tạo ra thành phẩm Espresso khá mạnh và thơm, nhưng vẫn để lại một hương thơm hơi ngọt với người thưởng thức. Cà phê thực sự rất ngon!

The Married Beans cũng có một phần nhỏ trưng bày các hạt cà phê, khách đến xem có thể ngửi thử và nghe giới thiệu thêm về các loại hạt. Sau khi thưởng thức mùi thơm của các loại hạt, mùi hương sẽ còn lưu lại trên tay mỗi người. Một số hạt thậm chí còn thoảng hương cacao, thực sự rất hay!

Còn đây là các loại bột để vệ sinh máy pha cà phê. Bột giúp vệ sinh máy hiệu quả hơn, kéo dài tuổi thọ của máy và quan trọng hơn là không làm ảnh hưởng đến da tay của chúng ta.

Còn một gian trưng bày nữa cũng khá thú vị mà KAMEREO muốn nhắc đến trước khi kết thúc bài blog này. Đây là tách cà phê thay đổi theo nhiệt độ của đồ uống của Love Ceramics. Đây không phải là loại ly quá mới nhưng khá là hay nếu tách cà phê của chúng ta được đem ra trong cái ly xinh như thế này đúng không ạ!

Now that we have come to the end of the blog, we hope everyone, who didn’t get to go, has now got a better picture about the event. It was such a lively and fun event, lots of good coffee as well! We’ve already looked forward to next year’s Cafe Show just right when we walked about of the hall.

KAMEREO hy vọng bài blog này đã giúp những ai không tham gia sự kiện có được những cái nhìn nổi bật nhất. Cafe Show năm nay là một triển lãm khá sinh động và được tổ chức rất hiệu quả. KAMEREO rất mong chờ được có mặt tại triển lãm tiếp theo vào năm tới!

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts