Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Mẹo vặt cuộc sống > Chọn trái cây ngon cho nhà hàng sao cho chuẩn?

Chọn trái cây ngon cho nhà hàng sao cho chuẩn?

assorted sliced fruits in white ceramic bowl

Trái cây tươi ngon luôn là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng của nhà hàng. Tuy nhiên, chọn được loại hoa quả tươi ngon không phải là một việc đơn giản. Trong bài viết này, cùng Kamere tìm hiểu những bí quyết để chọn trái cây tươi ngon cho nhà hàng nhé!

Chọn trái cây ngon cho nhà hàng

Chọn theo mùa vụ

Yếu tố mùa vụ là một trong những yếu tố quan trọng nhất vì ảnh hưởng rất nhiều đến giá cả và chất lượng của sản phẩm. Ví dụ, mùa vụ của một số loại trái cây như xoài, dưa hấu, dừa, và dâu tây thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8. Trong khi đó, mùa của một số loại khác như bưởi da xanh, chanh dây và xoài xanh thường từ tháng 9 đến tháng 12. Vì vậy, khi lựa chọn, bạn nên tìm hiểu mùa vụ của chúng để đảm bảo lựa chọn được những sản phẩm tươi ngon và giá cả hợp lý.

Đọc bài viết: Nâng tầm hoạt động kinh doanh F&B với Matcha SATOEN và Houjicha cao cấp

Chọn theo mùi thơm

Mùi thơm của trái cây là một chỉ số rất quan trọng để đánh giá chất lượng của chúng. Một trong những cách lựa chọn chuẩn nhất là đưa mũi gần để kiểm tra mùi hương. Nếu trái cây có mùi thơm đặc trưng và tự nhiên, thì đó là một dấu hiệu tốt cho chất lượng.

Chọn trái cây có màu sắc tươi sáng

Trái cây tươi ngon thường có màu sắc tươi sáng và đẹp mắt. Khi chọn, bạn nên chọn những sản phẩm có màu sắc đẹp và tươi sáng. Những trái có màu sắc đẹp thường có chất lượng tốt hơn và có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn. Bạn cũng nên tránh những trái có màu sắc bị phai hoặc không đồng đều.

Chọn trái cây có màu sắc tươi sáng

Đọc bài viết: Khám phá các loại Bơ tại Việt Nam với Kamereo

Xem phần vỏ có bị tổn thương không

Vỏ bảo vệ ruột trái khỏi vi khuẩn và tác nhân bên ngoài. Nếu phần vỏ bị tổn thương, dập nát hoặc bị sứt, rất có thể bên trong ruột trái cũng đã bị hư. Vì vậy phần vỏ trái là một yếu tố giúp bạn kiểm tra chất lượng quả có đang bị hỏng hay không.

Độ chín phù hợp

Trái cây sẽ có nhiều vị khác nhau tùy thuộc vào đô chín. Về sự khoái khẩu cũng tùy thuộc vào mỗi người. Thông thường, trái cây tươi ngon sẽ có độ chín vừa phải và không quá chín hoặc chưa chín. Bí quyết khi chọn là bạn nên chọn những trái có độ chín vừa phải để thưởng thức vị thơm ngon nhất hoặc chọn những quả xanh và để chúng chín theo sở thích của bạn.

Chọn sản phẩm có độ chín phù hợp

Xem các sản phẩm chuối trên gian hàng Kamereo!

Chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng

Không cần phải bàn rằng xuất xứ của bất kỳ một sản phẩm nào là một yếu tố rất quan trọng để đánh giá chất lượng. Trái cây được sản xuất tại những vùng đất tốt và có điều kiện thích hợp để phát triển, thường có chất lượng tốt hơn so với những loại được sản xuất ở những vùng đất không phù hợp.

Lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng

Bạn hãy nên ưu tiên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng. Điều này không những giúp bạn thưởng thức trọn vẹn món ăn cũng như đảm bảo sức khỏe cho bạn, gia đình và người thân.

Kiểm tra trước khi mua

Khi đã chọn được trái cây mà bạn muốn mua, hãy kiểm tra kỹ trước khi mua. Bạn nên kiểm tra lại những yếu tố như độ chín, phần vỏ, màu sắc, hình dạng, cân nặng và tình trạng tổn thương của trái cây để đảm bảo rằng chúng tươi ngon và không bị hỏng hóc.

Kết luận

Việc chọn trái cây tươi ngon là rất quan trọng đối với các nhà hàng tại Việt Nam. Với những lưu ý và kinh nghiệm trên, Kamereo chúc bạn dễ dàng chọn được những sản phẩm tươi ngon và chất lượng cho các món ăn cho nhà hàng của bạn. Ngoài ra, việc chọn trái cây tươi ngon cũng là một cách để thể hiện sự chăm sóc và tôn trọng khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể tra cứu và khám phá các thực phẩm tươi sạch và đầy đủ nguồn gốc tại Kamereo nhé!

5/5 - (2 vote)