Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Đào Place: Phở tôm hùm – Cheri The Glutton review

Đào Place: Phở tôm hùm – Cheri The Glutton review

  • Taku 

Nếu ai nghĩ đến món phở truyền thống của văn hoá Việt mà lại ăn kèm với tôm hùm thì cũng thấy hơi vô lý đúng không?! Nhưng hãy thử trải nghiệm món này Đào Place xem thử có thực sự ngon không nhé!

Nhà hàng không chỉ dành cho khách du lịch

Đào Place nằm trên đường Lê Thánh Tôn, gần chợ bến thành. Khu vực này thường tập trung những nhà hàng dành cho du khách, những ai sinh sống ở Sài Gòn thì thường không ghé ăn những nhà hàng ở đây… Chính tôi cũng không thường ăn ở khu này.

Đó cũng là lý do tại sao tôi chưa từng đến nhà hàng này thử. Nói đúng hơn thì tôi cũng không để ý đến nhà hàng này là mấy!

Nhưng khi đã thấy bảng hiệu ở trước thì thật khó mà không vào thử!

“Phở tôm hùm”!

Tô phở đắt nhất mà tôi từng ăn cũng chỉ khoảng 200k.

Tôi đã từng nghe đến bánh mì 100 đô, nhưng tôi thấy như vậy là quá đắt đối với mình. Nhưng tô phở đặc biệt này thì chỉ 500k, giá phải chăng hơn một chút. Nhưng vẫn là một tô phở rất đắt hơn bình thường đến 10 lần đúng không!
Thậm chí còn có tô phở giá 1 triệu đồng tại Sài Gòn, vậy nên phở tôm hùm ở đây chỉ mới bằng nửa giá đó thôi!

Một chính trị gia nổi tiếng người Nhật đã từng đến đây!?

Tôi cũng khá bất ngờ vì không gian ở đây không giống những quán khác trên cùng khu phố, rất rộng rãi và decor khá đáng yêu.

Trên tường của quán có treo rất nhiều giải thưởng. Và cũng có một chính trị gia người Nhật đã từng ghé thăm quán. Chắc là những bạn Nhật trẻ thì sẽ không biết chính trị gia này là ai nhưng nếu bạn ghé đến quán thì hãy xem qua nhé.

Sau khi hỏi chuyện nhân viên nhà hàng, tôi được biết nhà hàng cùng thuộc hệ thống quản lý với nhà hàng Vietnam House, cùng với những nhà hàng có tiếng khác. Đào Place được khai trương vào năm 2017 để thay thế một nhà hàng khác cũng chuỗi hệ thống.

Khi tôi nghe đến món phở tôm hùm, tôi nghĩ rằng chắc nhà hàng này cũng không thuần Việt cho lắm.

Thực đơn có khá nhiều món

Món phở tôm hùm xuất hiện ngay ở đầu menu.

Một nhà hàng luôn hấp dẫn hơn trong mắt thực khách nếu quán có một món chính, lạ hơn, là món chủ đạo trên thực đơn.

Cũng giống như phở tôm hùm chính là niềm tự hào của nhà hàng Đào Place. Đây cũng là một cách để quảng cáo thương hiệu của nhà hàng đến với cộng động!   

Ngoài ra quán còn có rất nhiều món khác, bao gồm món chả giò mà khách du lịch thường hay gọi ăn.

Ngoài ra, nhà hàng còn có món lẩu, lần sau tới đây tôi nhất định sẽ thử.

Món phở tôm hùm!

Oh, wow!

Món tôm hùm với tôi cũng không quá xa lạ. Thường thì tôi thưởng thức tôm hùm ở tiệc buffet tại các khách sạn. Vậy nên, tôm hùm được chế biến với phở thì đúng là một món độc đáo!

Với giá 500k, thì dĩa rau trông cũng ngon nhỉ…

Ngày hôm đó quán có loại tôm hùm to hơn nên tôi ăn loại to, tính thêm 100k. Vậy nên hãy nhớ rằng giá của phở tôm hùm có khi sẽ nhỉnh hơn một tí nhé!

Sợi phở thì cũng không quá đặc biệt, nhưng cũng rất hài hoà với nước dùng. Nước phở thì có vị khá giống canh chua một tí.

Nước dùng nghêu và hải sản cũng được thêm vào nước phở để vị đậm hơn. Vị nước súp không quá đậm, vừa đủ để làm nên một tô phở hài hoà.

Tôm hùm nhìn rất ngon! Nhà hàng đã cắt sẵn làm đôi, để khách ăn dễ hơn.

Bạn có thấy được lớp gạch trong đầu tôm không?

Rất nhiều và tuyệt vời!!

Tôi rất hài lòng với tô phở của mình nên giá cả đến đây cũng không thành vấn đề nữa!

Hải sản ăn ở quận 1 thì sẽ rất đắt đỏ, nên giá tôm hùm tươi như thế này cũng hợp lý.

Phở được phục vụ trên dĩa chứ không phải tô, và con tôm hùm được đặt lên trên.

Như bạn thấy đấy, thịt tôm rất dễ để tách ra khỏi vỏ.

Thịt tôm bên trong nhìn thật ngon! Đủ mềm và rất tươi.


Ăn hết một tô phở này thì sẽ rất no nên nếu ai có ý định đi ăn thì hãy để bụng đói một tí nhé!

If you think the soup is too simple, you might want to add this green chilli sauce. Not many foreigners try this sauce because of the colour but I personally like its refreshing flavour. Sometimes it elevates the dish to another level. Just try when you have it at restaurants.

Nếu bạn thấy nước phở hơi nhạt thì có thể chấm tôm cùng với sốt hải sản. Nhiều người nước ngoài sẽ không muốn thử loại sốt này vì màu xanh hơi sợ. Nhưng cá nhân tôi thì rất thích loại nước chấm này, rất hợp với hải sản, mọi người hãy thử nhé!

Một lựa chọn hợp lý cho món tôm hùm

Khi bạn nghe “tô phở 500k” thì nghe có vẻ quá đắt đỏ. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng mình thưởng thức tôm hùm nguyên con chỉ với giá 500k thì có lẽ đó lại là câu chuyện khác. Tất nhiên là chúng ta luôn có những địa điểm ăn tôm hùm như buffet trong khách sạn nhưng giá sẽ lên đến 1 triệu hoặc 1 triệu 300 nghìn cho một người.

Vậy thì ở nhà hàng hải sản thì sao? Giá của 1 kg tôm hùm sẽ là 1 triệu. Nhiều khách nước ngoài đến với khu vực Đông Nam Á sẽ nghĩ tôm và cua sẽ rẻ hơn, nhưng thực chất ở Sài Gòn sẽ không rẻ chút nào.

Sometimes coastal towns have reasonable seafood, but still lobster is not that affordable and we cannot order only lobsters. Given those, this restaurant is a place you can casually enjoy.If travelling to Saigon, it would be a great memory to tell, I’m sure! Btw, I drank up the soup.

Thông tin của nhà hàng

Đào Place

220 Lê Thánh Tôn Q1

Giờ mở cửa : 10:00 – 23:00

Giá : 750,000 vnd / người

Bài viết tiếng Nhật: http://cheritheglutton.com/blog/dao-place/

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts