Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Mẹo vặt cuộc sống > Gà Mẹt Quán – Cheri The Glutton review

Gà Mẹt Quán – Cheri The Glutton review

  • Taku 

Gà Mẹt Quán: thiên đường của các món gà tại Sài Gòn

Khi chọn lựa nhà hàng, tôi cân nhắc rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng địa điểm là một yếu tố rất quan trọng khi tôi gặp gỡ đối tác trong công việc. Tôi chọn nhà hàng này bởi vì nó gần với văn phòng của bạn tôi. Tôi chưa từng thử quán này bao giờ, nên tôi cũng hơi lo không biết nó có ngon không. Khi tôi gặp bạn tại quán thì bạn tôi bảo

”Chúng tôi có ăn ở đây rồi. Khá là ngon”, nên tôi thấy thật nhẹ nhõm và khá là hào hứng để thử các món ăn ở đây.

Địa điểm ngon ẩn mình trên đường NGUYỄN THỊ MINH KHAI

Khu Nguyễn Thị Minh Khai hiện giờ càng có nhiều người nước sống ở đây, nhưng có rất nhiều quán ăn theo phong cách địa phương quanh đây. Tôi đã review một vài quán gần đây trên trang blog của mình nhưng….

Tôi hoàn toàn bỏ qua mất quán này… tôi đã đi ngang đây rất nhiều lần rồi nhưng lại không thấy cửa hàng. Rất khó để nhận ra đây là một nhà hàng, đúng không? … (Cheri, việc của cô là tìm ra các nhà hàng ngon không dễ tìm thấy mà…)

Nhưng có vẻ rất nhiều người đã biết ở đây đồ ăn ngon rồi, tầng trệt chật kín không còn bàn, nên chúng tôi ngồi ở tầng 2.

Nhà hàng nhìn cũng không quá lộng lẫy nhưng bàn ghế được làm từ tre và nhìn chung rất đẹp và gọn gàng.

Thực đơn hoàn toàn là các món gà. Thực đơn tiếng Việt như bạn thấy đấy.

Oh, nhà hàng còn có thực đơn tiếng Anh nhưng khá nhiều chữ bị thiếu… Chắc có lẽ bạn phải dùng trí tưởng tượng của mình để điền vào chỗ trống.

Nhà hàng có rất nhiều món đặc trưng. Chúng tôi đi theo nhóm 4 người, nên nhà hàng có đề xuất vài món. Ok, để xem các món như thế nào nhé!

Mẹt gà đầy đủ

Món này không phải là gà nguyên con nhưng chỉ nấu theo một kiểu, mẹt này bao gômd các phần khác nhau của con gà nấu theo nhiều kiểu rất đa dạng.

Trước đây tôi có viết về Ân Nam Quán, nhà hàng có những mẹt như thế này và chúng có vẻ khá là phổ biến.

Trở lại với Gà Mẹt Quán, mẹt gà này gồm có gà rán, gà luộc và gà nướng. Combo này còn có dồi làm từ nội tạng gà, nhìn rất giống với món dồi của Gàn Quốc. Wow, rất ngon!

Như bạn biết đấy, gà ta của Việt Nam không có quá nhiều mỡ, nên có phần hơi khó ăn. Với những ai không thích ăn đồ ăn có xương, món này chắc không dành cho bạn đâu! Tôi nghĩ bạn nên thử các món khác trong thực đơn như gà nướng chẳng hạn.

Nhưng tôi phải nói rằng món gà này rất hợp với bia. Hãy cho tôi tí bia ngay đi nào!

Bạn có thấy món gà chiên ở bên trái không? Gà có lẽ được chiên với bột để giữ được vị của thịt gà và các hương vị khác. Tôi chưa bao giờ ăn món gà nào có vị đặc trưng như vị. Đó là lý do vì sao món này rất ngon! Tôi ghiền nó mất rồi…

Tất nhiên là các món ray cũng rất ngon, nhưng món tôi thích nhất là…

Đây! Tôi biết, tôi biết. Nhìn không hấp dẫn lắm đúng không? Không phải ai cũng thích món chân gà. Mỗi khi tôi đi ăn dim sum, bạn tôi lại thấy kì quặc vì tôi gọi món chân gà… thế nên tôi biết món này không dễ ăn với tất cả mọi người.  

Nhưng món chân gà này ngon hơn hẳn ở những nhà hàng Trung Hoa mà tôi đã từng thử qua. Thật sự đấy, tôi có thể ăn món này mỗi ngày!!

Bia chỉ có 15k. Tuyệt vời! Không có lý do gì mà thực khách lại không nhâm nhi các món này với bia đúng không? Thật là ngon!

Oh, nói về các món để nhâm nhi, chúng tôi còn có một món nữa. Món này là món cơm cháy.


Người Việt phơi cơm trắng dưới ánh nắng mặt trời cho cơm khô lại rồi đem cơm đi chiên. Món cơm cháy sẽ rất mỏng và rất giòn.

Và món cơm cháy được phụ vụ kèm với pa tê!! Pa tê được làm ấm và có vị hơi giống thịt bò muối. Thật tuyệt! Oh, tôi cần một chai bia ngay. Em ơiiii, bia của chị đâu rồi!?

Chúng tôi trả tổng cộng 400k cho 4 người và ăn đủ no. Có thể bạn sẽ gọi nhiều hơn chúng tôi nhưng giá cả của quán vẫn rất hợp lý.

Thật lòng thì, nhà hàng không có những món quá đặc biệt. Nhưng nếu ai muốn có một nơi ngồi nhấm nháp vài món ăn với bia cùng bạn bè, hoặc ai muốn một nơi ăn nhiều một chút nhưng vẫn rẻ, thì Gà Mẹt Quán là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn♪

Thông tin của nhà hàng

Gà Mẹt Quán

15k  Nguyễn Thị Minh Khai Q1

Giờ mở cửa : 09:00 – 22:00

Giá trung bình : 150,000 vnd / người

Bài viết tiếng Nhật http://cheritheglutton.com/blog/ga-met-quan/

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts