Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Kamereo cho ra mắt hai tính năng mới dành cho nhà hàng

Kamereo cho ra mắt hai tính năng mới dành cho nhà hàng

  • Taku 

Vừa qua, Kamereo vừa cho ra mắt chức năng duyệt đơn hàng và chức năng thống kê theo sản phẩm / nhà cung cấp. Đây là hai tính năng cốt yếu giúp người dùng có thể quản lý đơn hàng và chi tiêu hằng ngày hiệu quả hơn, cũng như tăng tính chính xác, chi tiết của báo cáo chi tiêu hằng tháng.

Trong bài blog hôm nay, Kamereo sẽ giới thiệu chi tiết về hai tính năng mới này.

Nếu bạn hiện đang sử dụng Kamereo thì có thể dùng thử ngay hai tính năng mới này tại đây

Chức năng duyệt đơn hàng

Hiểu được cấu trúc và cách vận hành của doanh nghiệp nhà hàng, Kamereo ứng dụng tính năng này, cho phép cấp trên kiểm tra và duyệt hoặc từ chối đơn hàng đã được tạo bởi bộ phận thu mua.

Chức năng này sẽ không được hiển thị mặc định với tất cả các tài khoản. Để mở chức năng này, bạn có thể vào mục Công ty và bật nút Hoạt động ở phía bên phải để bắt đầu sử dụng tính năng.

Sau khi đã bật tính năng này, bạn sẽ thấy mục Đơn hàng được chia thành hai mục nhỏ như sau:

Nếu nhà hàng của bạn có đơn hàng đã tạo đang được chờ duyệt thì dấu chấm đỏ thông báo tại tab Đang chờ duyệt dưới mục Đơn hàng.

Khi nhấn vào mục Đang chờ duyệt, bạn sẽ thấy danh sách các đơn hàng đã được tạo như sau:

Tại đây, người dùng có thể duyệt hoặc không duyệt cùng một lúc nhiều đơn bằng chỉ một thao tác đơn giản. Tick vào ô trắng trước mỗi đơn muốn chọn, hoặc tick vào ô chọn tất cả, sau đó nhấn nút Duyệt hoặc Không duyệt để hoàn thành.

Bạn cũng có thể lọc đơn hàng theo ngày đặt đơn hoặc ngày giao theo tên nhà cung cấp.

Ngoài ra, người dùng còn có thể click chọn một đơn hàng nhất định để thao tác trên trang đơn hàng đó.

Đối với trang Chi tiết đơn hàng, người dùng có thể xem đơn, chỉnh sửa đơn, duyệt đơn hoặc nhấn vào “Không duyệt đơn hàng này” để từ chối.

Chức năng thống kê

Ngay từ buổi đầu thành lập, Kamereo đã nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng về sự cần thiết của chức năng thống kê cụ thể, theo từng mặt hàng và theo nhà phân phối.

Chúng mình cho ra mắt chức năng thống kê này nhằm góp phần cải thiện đến vấn đề phân tích thu chi mỗi tháng, cho phép người dùng thấy được rõ hơn sự chênh lệch của các khoản chi theo thời gian và theo nhà cung cấp. Từ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh các khoản chi và thương lượng giá cả với nhà phân phối.

Khi di chuột vào thanh công cụ phía bên tay trái, bạn sẽ thấy được một danh mục vừa được thêm vào mang tên Thống kê (theo Nhà cung cấp & Sản phẩm). Đây là nơi tập trung tất cả các tóm tắt tất cả các số liệu từ những đơn hàng đã được đặt dưới hai định dạng: biểu đồ cột và bảng số liệu.

Thống kê theo nhà cung cấp

Khi nhấn vào mục Nhà cung cấp, bạn sẽ thấy một biểu đồ cột, hiển thị số tiền nhà hàng đã đặt theo tuần, tháng hoặc năm.

Phía bên trái, hiển thị trong 3 khung màu xanh là 3 chỉ số:

  • Tổng tiền hàng đặt trong 1 tuần / tháng / năm.
  • Tổng số đơn đã giao trong 1 tuần / tháng / năm.
  • Phần trăm thay đổi của chi tiêu so với tuần / tháng / năm trước.

Khi di chuột vào mỗi cột trên biểu đồ, chi tiêu cụ thể trong ngày sẽ được hiển thị.

Nếu bạn cảm thấy biểu đồ cột không tiện cho mình thì ngay phía dưới biểu đồ là bảng thống kê chi tiêu với từng số tiền cụ thể. Định dạng của bảng này cũng sẽ được thay đổi theo tuần / tháng / năm mà bạn chọn.

Thống kê theo sản phẩm

Nếu bạn chọn xem bảng Thống kê theo sản phẩm thì định dạng sẽ được đồng nhất dưới một bảng thống kê duy nhất mà không sử dụng biểu đồ cột, bởi số lượng mặt hàng sẽ khá nhiều để có thể liệt kê dưới dạng biểu đồ.

Tại bộ lọc phía trên, người dùng có thể xem báo cáo cụ thể của từng sản phẩm. Bộ lọc này sẽ cho phép người dùng thấy được một mặt hàng nhất định được đặt nhiều nhất từ nhà phân phối nào, mặt hàng đó từng nhà phân phối nào là rẻ nhất và tổng tiền chi cho mặt hàng đó theo thời gian thay đổi như thế nào.

Khác với bảng thống kê theo nhà phân phối ở phía trên, bảng phân tích theo sản phẩm sẽ không có ba bộ lọc ngày / tháng / năm mà chỉ cố định theo tháng nhằm cô đọng số liệu một cách dễ đọc và phân tích nhất.


Nếu bạn là doanh nghiệp nhà hàng đang sử dụng Kamereo và muốn hiểu thêm về hai tính năng này, hoặc đang muốn thử sử dụng hệ thống thì có thể liên lạc với chúng mình qua thông tin bên dưới:

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts