Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > Kem Tuyết SNOW8 – Cheri The Glutton review

Kem Tuyết SNOW8 – Cheri The Glutton review

  • Taku 

SNOW 8: Giải nhiệt cái nóng Sài Gòn với món kem tuyết mát lạnh.

Tại thành phố Hồ Chí Minh thì thời tiết lúc nào cũng như đang mùa hè. Đặc biệt là cái nóng từ tháng 3 đến tháng 5. Thật sự rất nóng…

Vậy thì, tại sao chúng ta không thưởng thức những món mát lạnh một tí?

Chỉ có nhà hàng kem tuyết tạm ổn tại Sài Gòn, đúng không?

Với những gì tôi viết thì, có rất nhiều nơi bán kem tuyết. Nhưng bởi vì tôi đã được ăn món kem tuyết rất ngon tại Nhật nên kì vọng của tôi khá là cao. Trước đây, tôi khá là thất vọng bởi món kem tuyết chỉ dừng lại ở mức tạm ổn. Tôi đã thử món này ở rất nhiều nơi tại Sài Gòn. Nhưng tôi chẳng thể viết về những cửa hàng này bởi vì chất lượng chỉ tạm ổn chứ không thật sự ngon.

Nơi yêu thích duy nhất của tôi là Snow Cafe. Món kem tuyết của họ rất tuyệt vời. Bản thân của món kem đã rất ngon, ăn kèm với khá nhiều trái cây. Món kem ở đây so với rtrung bình thì quá rẻ, tôi nghĩ giá thành thật sự là nên cao hơn một tí. Kể từ khi cửa hàng đóng cửa, tôi chẳng thử thêm món kem tuyết ở những nơi khác nữa. Nên tôi khá là háo hứng khi đến thử SNOW8. Hãy cùng đến thử nhé!

Quán trên đường Lý Tự Trọng, gần với những địa điểm tôi hay đến

Thật ra, dạo này tôi khá tò mò về quán này, bởi vì khu vục này gần với những nhà hàng tôi thích như La BelvieScarab Saigon và người ta thường nói “giống nhau thì sẽ hút nhau”, đúng không? Nên hy vọng tôi cũng sẽ thích quán này.

Tấm biển này chỉ ghi “Kem đá với sữa đặc” trong tiếng Nhật. Nếu vậy thì chỉ như một món tráng miệng bình thường, không có gì đặc biệt nhỉ.

Và sau đó, khi nhìn vào cửa hàng, tôi tự hỏi rằng…

“ Khoan đã, đây là tiệm trái cây sao!?” “Họ nhập khẩu từ Nhật Bản đúng không?” Nghe có vẻ đắt tiền nhỉ … Nhưng biển trước cửa tiệm ghi giá 80k, đúng không? Ok, vậy thì cũng không rẻ nhưng chấp nhận được tại Sài Gòn.

Khi bước vào tiệm, tôi gặp một người bạn của mình… thật tuyệt! Vâng, chắc là món kem ở đây hẳn là ngon! Kỳ vọng của tôi lại cao hơn rồi!

Không chỉ đơn giản là món kem đá bào nữa, mà là một món tráng miệng mới.

Như bạn thấy trong bức hình đấy, có 2 loại kem đá bào chính, một loại ăn kèm với trái cây và loại còn lại ăn kèm với các món ngọt Nhật Bản.

Ahh, thật là khó chọn…. tôi muốn thử hết tất cả… Có nên thử món ăn kèm với xoài không nhỉ? Món này được rắc bột quế ở trên. Có vẻ rất tuyệt!

Và đây rồi!

Ban đầu tôi nghĩ ” Oh thật sự không có nhiều xoài như tôi mong đợi”. Nhưng món này được phục vụ kèm với một ly siro xoài nhỏ. Và bạn có thấy được lớp bột màu nâu kia không? đó là bột quế. Tôi thật háo hức!

À tiện thể đây, Việt Nam là quốc gia sản xuất các sản phẩm về quế. Nói chính xác là, từ “quế” được dùng để miêu tả nguyên liệu đến từ Sri Lanka. Cũng giống như là Săm Banh đến từ nước Pháp vậy.

Dù sao thì tạm thời tôi cứ dùng từ “quế” như bình thường nhé.

Tại vài vùng miền của Việt Nam, người dân làm ra những ấm trà với miếng quế và dùng nó pha trà. Thật là một sáng kiến hay! Chúng ta nên học cách tận dụng những gì mình có tại Việt Nam.

Món kem ở quán có hơi bột một tí, không bị tan chảy quá nhanh.

Nhìn món kem như tuyết thật vậy.

Những bông tuyết của kem nhìn như là hạt gạo dài của Ấn Độ (Bamasti) và hơi xốp một tí.

Khi cắn vào kem, chúng ta có thể cảm thấy độ lạnh hay nhưng lại dịu xuống ngay lập tức. Ăn món này không giống như khi ăn những món kem khác, độ lạnh được giữ quá lâu làm chúng ta bị buốt.

Món kem đá bào này nhắc tôi nhớ đến Snow Cafe. Quá trình làm ra món kem ở đây chắc hẳn cũng giống như ở Snow Cafe. Kem ở đây còn có phần bột hơn một chút.

Tấm biển ở trước tiệm mô tả món này là “Kem đá bào với sữa đặc”.

Khoan đã, mô tả “Kem đá bào với sữa đặc” khá là không chính xác.

Họ cần đặt cho món kem một cái tên hay Hơn. ” Kem đá bào với sữa đặc” nghe quá là bình thường và bạn không thể mường tượng ra một món kem ngon như thế này đúng không?

Tôi biết nói sao đâu nhỉ, tấm biển quá khiêm tốn. Quán thật sự nên cân nhắc một cái tên độc đáo hơn cho món kem này.

Một nhân viên nói với tôi rằng họ làm ra món kem đá bào này với một quá trình khá đặc biệt. Vâng, tất nhiên. Cứ như là họ đang khám phá một trường phái kem đá bào khác vậy.

Một thực đơn bí mậ

Ngày hôm đó tôi không ăn trưa. Không phải là cố tình, mà chỉ là tình cờ thôi. Nên tôi ăn hết rất nhanh… Và tôi tự nghĩ ” Thêm một món nữa không nhỉ?” (Chúng ta chẳng ai đi ăn tráng miệng nhiều như vậy cả, tôi biết tôi biết).

Sau đó, tôi xem lại thực đơn một lần nữa. Oh, phần kem trà xanh nhìn thật là hấp dẫn và kem Hojicha nhìn cũng rất ngon mắt …. Tôi không chọn món nàooo

“Bạn có thích ăn nửa này nửa kia không ạ?”

“Được không nhỉ?”

Món như vậy không có sẵn trên thực đơn. Nên nếu nhà hàng hỏi bạn có muốn gọi nửa này nửa kia không thì nhà hàng chỉ đang chiều theo ý của khách thôi.

Tôi không chắc là có nên viết về khẩu phần 2 món này không, vì điều đó có nghĩa là nhân viên phải bỏ thêm công sức vào phần kem, nhưng

“Tất nhiên rồi, hãy cùng chia sẻ cho mọi người biết nhé, Cheri. Tất nhiên, chúng tôi có thể sẽ không làm được khi quán quá đông.” Wow, cảm ơn nhé!

Nhưng lần này tôi không nên gọi thêm kem. Vì như thế thì ăn nhiều quá. Và kem Vani cũng không quá hấp dẫn với tôi.

Vậy là “Tôi sẽ gọi thêm kem đá bào nhé…” Tôi đang nói thì nhân viên bảo
“Cheri, hãy thử món kem bình thường xem nhé! Chúng tôi sẽ làm khẩu phần nhỏ hơn”.

Ok… vậy thì tôi sẽ thử (Tôi ăn nhiều quá đúng không…)

Và nó đây rồi!

Wow, tôi hiểu rồi! Kem Matcha ăn kèm với kem viên vị trà xanh và món Hojicha ăn kèm với kem viên chị Hojicha!

Hai món kem này đều rất ngon!

Hai món này được phụ vụ kèm với bột trà, không phải siro. Vâng vâng, món kem tuyết này càng đáng thưởng thức hơn nữa khi ăn kèm với bột.

Vị trà xanh khá ngon và tôi cũng thắc mắc “Quán có lợi nhuận mấy từ món này không nhỉ?” (Không phải lo, Cheri ơi)

(Sau đó tôi được biết là bột trà trong kem được mua từ nơi bán trà mà tôi rất thích. Thảo nào nó có vị rất đặc trưng. Thật là một lựa chọn tuyệt vời!)

Cá nhân tôi rất thích vị giòn của corn flakes được rải lên trên. Tôi biết có những người sẽ không thích kem sundae và kem tuyết với corn flakes, nhưng tôi thích phong cách chế biến này. Nó cho tôi cảm giác như đang ăn một cây kem ốc quế vậy.

Đây là lý do tại sao tôi ăn đến 3 loại kem đá bào tại quán.

Snow 8 là một nơi mà chúng ta đều đang mong đợi sau khi Snow Cafe đóng cửa! Thời tiết Sài Gòn rất oi bức nhưng trong nhà thì lại rất lanh vì có máy lạnh, nên có thể bạn sẽ không muốn ăn món kem tuyết này thường xuyên. Tuy vậy, món kem đá bào này rất đáng để đôi khi đến và thưởng thức♪

Tiệm trái cây với gian trưng bày trống trãi?

Nhân tiện … tôi tìm thấy một gian trưng bày khá lớn trong tiệm. Oh, vâng tấm bảng ở trước ghi rằng đây là tiệm trái cây. Vậy thì chắc chỗ trưng bày này là để cho trái cây.

Nhưng…

Rất trống? Tôi thắc “Họ chưa bắt đầu bán sao?”

Thì ra là, tất cả trái cây đều đã được bán hết. Nhân viên bảo tôi rằng tiệm nhậy khẩu trái cây từ Nhật Bản, hàng về đều được bán hết ngay. Trái cây nhập khẩu thì không hề rẻ đúng không nhỉ? Chất lượng có lẽ lf rất tuyệt vời. Khi bạn đến thử kem tuyết ở đây, hãy nhớ thử cả trái cây nếu có dịp nhé.

Thông tin cửa hàng

SNOW8

68  Lý Tự Trọng, Q1

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Giá tiền :  155,000 vnd / người

Bài viết tiếng Nhật: http://cheritheglutton.com/?s=snow8

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts