Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Khi cảm cúm nên ăn gì? 7 món ăn hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Khi cảm cúm nên ăn gì? 7 món ăn hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trong mùa cảm cúm và dịch bệnh, việc tăng cường sức đề kháng và cung cấp đủ dinh dưỡng là rất quan trọng. Chế độ ăn đúng và cân bằng có thể giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh. Trên blog Kamereo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một thực đơn món ăn hỗ trợ cảm cúm, với các nguyên liệu giàu dinh dưỡng và tốt cho hệ miễn dịch.

Cùng điểm qua Thực Đơn 7 Món Ăn hỗ trợ với cảm cúm

1. Súp gà hầm

Khi bị cảm cúm nên ăn gì đây ta? Kamereo gợi ý bạn món súp gà hầm, đây có lẽ là món ăn không xa lạ với nhiều người và nhất là khi cảm cúm. Món súp gà hầm rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, khi kết hợp với các loại rau thơm sẽ tạo thành một món ăn bổ dưỡng và cũng rất dễ ăn khi cơ thể đuối sức những ngày cảm củm. 

2. Cháo gạo hạt sen

Một lựa chọn khác bạn có thể cân nhắc là cháo gạo hạt sen – một món ăn dễ tiêu hóa và giàu chất xơ. Cháo gạo kết hợp với hạt sen tạo nên một bữa ăn dịu nhẹ và thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể khi bị cảm cúm.

Cháo gạo hạt sen giúp hỗ trợ đề kháng khi bị cảm cúm

3. Nước ép cam và tỏi

Cam vốn được biết đến là loại trái cây họ quýt, là nguồn cung cấp giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp tăng cường miễn dịch, chống nhiễm trùng và phòng ngừa ung thư. Ngoài ra, cam còn cung cấp nhiều canxi, kali, chất xơ và folate, giúp bảo vệ sức khỏe xương khớp, tim mạch và hệ tiêu hóa.

Tỏi là một loại gia vị có hàm lượng sulfur cao, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và chống lão hóa. Tỏi cũng có chứa nhiều vitamin nhóm B, sắt, canxi, kali, mangan, magie và photpho. Nước ép cam tự nhiên kết hợp với tỏi (Hoặc đơn giản chỉ với nước cam tươi) giúp chống vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ điều trị cảm cúm rất tốt. 

Đọc bài viết: Chọn trái cây ngon cho nhà hàng sao cho chuẩn?

4. Trà gừng Chanh

Trà gừng chanh là một loại thức uống truyền thống được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe trong mùa cảm cúm. Gừng và chanh chứa chất chống vi khuẩn và chống viêm, giúp làm dịu các triệu chứng cảm cúm.

Tra-gung-chanh-ho-tro-cam-lanh

5. Chè matcha

Chè matcha là một thức ăn mà bạn nên thử bởi chúng có nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như catechin, một loại chất chống oxy hóa mạnh, L-theanine, một loại axit amin giúp thư giãn và giảm căng thẳng, vitamin C, vitamin K, sắt và canxi. Các thành phần này có thể giúp tăng cường sức đề kháng và giảm cảm cúm bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi sự hư hại của các gốc tự do, kích thích hệ thống miễn dịch, làm giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Đọc bài viết: Nâng tầm hoạt động kinh doanh F&B với Matcha SATOEN và Houjicha cao cấp

6. Salad rau sống

Không cần bàn cãi gì thêm rằng rau xanh là nhóm thực phẩm hỗ trợ rất cho hệ miễn dịch với hàm lượng lớn chất xơ và đa dạng loại vitamin. Một món salad có thể linh hoạt kết hợp gia vị các loại rau khác nhau như rau cải xoan, rau bina, rau xà lách cùng với dầu mè/oliu và các loạt hạt sẽ cho ra một món ăn khoái khẩu hệ miễn dịch của  cơ thể. Đây là món bạn có thể thử khi không biết cảm cúm nên ăn gì nhé!

Salad-bo-sung-vitamin-va-chat-xo

Đọc bài viết: Tips bảo quản rau củ tươi ngon lâu hơn

7. Cá hồi nướng mật ong

Cá hồi là một nguồn giàu axit béo Omega-3, protein, vitamin B, kali và selenium, không chỉ tốt cho tim mạch, não bộ mà còn giúp kích thích hệ thông miễn dịch và giúp cơ thể tăng cường hệ sức đề kháng. Mật ong với vị ngọt tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm. Vì vậy, cá hồi nướng mật ong là một món ăn hết sức nên thử khi bạn mắc cảm cúm.

Kết luận

Khi bị cảm cúm nên ăn gì? Hy vọng với thực đơn này, Kamereo có thể gợi ý giúp bạn món ăn bổ dưỡng, tươi ngon và giàu dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy đảm bảo lựa chọn thực phẩm sạch và tươi ngon, kết hợp với một lối sống lành mạnh và chế độ ăn cân bằng để duy trì sức khỏe tốt trong mùa cảm cúm và dịch bệnh.

Hãy tham khảo thêm các công thức và mẹo nấu ăn khác trên blog Kamereo để khám phá thêm về ẩm thực và sức khỏe. Hãy chăm sóc cơ thể và hệ miễn dịch của bạn bằng cách lựa chọn các món ăn hỗ trợ cảm cúm và duy trì một chế độ ăn lành mạnh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những thực phẩm chất lượng đang được bày bán trên website của Kamereo tại đây nhé!

Đừng để cảm cúm làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. Hãy khám phá thực đơn món ăn hỗ trợ cảm cúm trên blog Kamereo và bắt đầu thực hiện một chế độ ăn dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng của bạn ngay hôm nay!

Một số lưu ý

Lưu ý rằng bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế cho tư vấn y tế chuyên nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề về sức khỏe hoặc điều trị, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thay đổi chế độ ăn.

Bài viết tổng hợp từ các nguồn

1. “Foods that Boost the Immune System” – Healthline

2. “Nutrition for Cold and Flu” – Academy of Nutrition and Dietetics

3. “The Power of Superfoods” – WebMD

4. “Ginger: Health Benefits and Uses” – Medical News Today

0/5 - (0 vote)
Tác giả