Chuyển tới nội dung
Trang Chủ > Khác > La Boulangerie Française HCM – Lò bánh mỳ Pháp xây dựng tương lai tuổi trẻ Việt

La Boulangerie Française HCM – Lò bánh mỳ Pháp xây dựng tương lai tuổi trẻ Việt

  • Taku 

La Boulangerie Francaise được thành lập vào năm 1999 bởi hai nhà khoa học người Việt với đam mê tìm kiếm và phát triển cơ hội để đưa một mô hình lò bánh mỳ Pháp tại Việt Nam.

La Boulangerie Francaise mở cở sở đầu tiên của mình tại Huế với 10 học sinh nằm trong độ tuổi từ 16 đến 22. Các học sinh được hướng dẫn bởi 2 học sinh người Pháp, một trong hai giờ đây đã trở thành Giám đốc điều hành của IECD khu vực Đông Nam Á. La Boulangerie Francaise Huế từ những buổi đầu đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp bởi AEVN.

Từ đó, La Boulangerie Francaise Huế đã nhanh chóng phát triển với 90 học sinh tốt nghiệp tính đến thời điểm năm 2018, 95% học viên tốt nghiệp đã có việc làm ổn định. Cơ sở cũng tự mình thương mại hoá để tự hỗ trợ 90% chi phí hoạt động.

Năm 2016, La Boulangerie Francaise Hồ Chí Minh được thành lập với sự hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) và Viện Hợp tác Phát triển Châu Âu (IECD), một tổ chức phi chính phủ của Pháp và với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).

La Boulangerie Francaise HCM là một dự án giúp đỡ những người trẻ với hoàn cảnh khó khăn, trong độ tuổi từ 18 đến 23, từ các vùng miền khác nhau ở Việt Nam. Học sinh sẽ được đào tạo để phát triển định hướng nghề nghiệp cuả riêng mình, ườm mầm cho một thế hệ trẻ. Hiện tại, đa số học sinh là từ khu vực phía Nam và miền Trung. Hy vọng trong tương lai, khi La Boulangerie Francaise HCM vươn xa hơn, sẽ có nhiều học sinh từ cả nước có thể nộp đơn vào trường!!

Những học sinh được chọn sẽ tham gia lớp đào tạo tại cơ sở La Boulangerie Francaise HCMC nằm trong khuôn viên Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Cấu trúc chương trình theo các mốc thời gian như sau:

  • 1 năm huấn luyện tại cơ sở của trường dưới sự giám sát và hướng dẫn của hai cựu học viên của La Boulangerie Française, theo những tiêu chuẩn chuyển nghiệp trong việc làm bánh Pháp.
  • 4 đến 6 tháng thực tập vào cuối khoá học

Khoá học sẽ có những bài học về kỹ năng làm bánh chuyên nghiệp bao gồm lý thuyết và thực hành. Với sự thành công và kinh nghiệm giảng dạy tại cơ sở ở Huế, cùng với sự giám sát và giảng dạy của những chuyên gia về lĩnh vực làm bánh Pháp, học sinh sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng cứng của mình trong môi trường chuyên nghiệp.

Mỗi năm, trường sẽ chỉ nhận 20 học sinh. Đây cũng là một cách tối ưu hoá trải nghiệm của mỗi học sinh. Với số học sinh nhỏ, giáo viên và nhân viên của trường có thể tập trung thời gian và sự giúp đỡ và tận tình cho mỗi học sinh nhiều hơn.

KAMEREO đến La Boulangerie Francaise HCM vào lúc 9 giờ sang nên những mẻ bánh đầu tiên của ngày đã được giao đi. Bánh được giao sớm để khách hang có thể bắt đầu bán sớm, cũng như để giữ độ tươi của bánh. Vậy là học viên phải dậy từ khá sớm để bắt đầu làm những chiếc bánh đầu tiên vào lúc 6h sáng!

Mặc dù vậy, đội ngũ KAMEREO đã may mắn được đi thăm quan cơ sở làm bánh tại đây. Mọi thử đều rất gọn gang và ngăn nắp. Những chi tiết nhỏ như vậy cũng giúp chúng ta hiểu được sự chuyên nghiệp của môi trường giảng dạy tại đây.

Các sản phẩm bánh do học viên làm ra sẽ được bán ra, nhằm tạo doanh thu duy trì hoạt động của trường. Những khách hàng thường xuyên của La Boulangerie Francaise HCM là những có tên cũng khá quen thuộc như Marcel café, The Mach Coffee, Zuzu Concept Store… Bên cạnh đó, có lẽ các học viên cũng có một nguồn động lực lớn hơn khi sản phẩm do chính mình làm ra trong quá trình học tập được mọi người yêu thích và thưởng thức.

KAMEREO có cơ hội được thấy 1 mẻ bánh trong lò, đây có lẽ là bánh mì sour-dough!
Và đây là một số bánh dành cho đội ngũ KAMEREO nếm thử!

Bánh croissant ở đây thơm đậm vị bơ và bánh rất mềm, có một chút xốp. Rất ngon!

Ngoài việc đào tạo kỹ năng làm bánh, học sinh còn được bồi dưỡng thêm tiếng Anh và kỹ năng sống để có được một hành trang đầy đủ khi bước vào làm việc ở những môi trường quốc tế và chuyên nghiệp.

Học sinh sẽ được cung cấp chỗ ở nội trú tại trường, có lẽ La Boulangerie Francaise sẽ là gia đình thứ 2 của mỗi người xuyên suốt quá trình học tập và làm việc. Mọi chi phí đều được tài trợ bởi nhà trường. Học viên chỉ phải trả 1 chi phí tham gia rất nhỏ, chỉ mang tính chất tượng trưng. Nhà trường còn có các chương trình thực tập tại các cơ sở, công ty chuyên nghiệp như một phần của khoá học, giúp học sinh làm quen nhanh chóng hơn với môi trường thực tế

Sau một năm rưỡi đi vào hoạt động, La Boulangerie Francaise HCM đã và đang phát triển nhanh chóng, trên đà đạt đến mục tiêu tự chi trả được 90% kinh phí của mình. KAMEREO hy vọng La Boulangerie Francaise sẽ đạt được nhiều thành công hơn và giúp đỡ được nhiều tương lai trẻ xây dựng cuộc đời và ước mơ của riêng mình.


KAMEREO là hệ thống tìm nguồn hàng và đặt hàng từ các nguồn cung ứng B2B cho Nhà hàng/ Khách sạn/ Quán cà phê đầu tiên tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt dịch vụ vào tháng 6 năm 2018 cho đến nay, chúng tôi đã và đang nhận được ngày càng nhiều tài khoản đăng ký và sự hỗ trợ từ cả Nhà hàng và Nhà cung cấp.

Đăng ký dùng thử KAMEREO tại: https://www.kamereo.vn/vi

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts