Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > [ Giao hàng tận nơi] Marcel Gourmet burger – Cheri The Glutton review

[ Giao hàng tận nơi] Marcel Gourmet burger – Cheri The Glutton review

  • Taku 

Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều người sinh sống nên không khó để chúng ta tìm thấy một nơi bán món burger ngon, nhưng Marcel Gourmet Burger là nơi bán burger ngon nhất mà tôi từng thử qua

Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy tiện nghi!

Khi tìm kiếm những địa điểm ăn ngon, chúng ta luôn cần một nguồn thông tin đáng tin cây. Nếu bạn theo dõi một website hoặc trang blog nào đó (như trang blog cuả tôi chẳng hạn), bạn sẽ biết được trang web hay blog đó có đáng tin cậy hay không… Với những trang bạn chỉ xem qua một cách bất kì thì rất khó để biết được review nào đáng tin cậy… Có những người vẫn cho 5 sao với những món không ngon trên Google Maps chẳng hạn.

Bạn bè bạn giới thiệu một quán ngon, nhưng có thể bạn đến thử và không thấy nó ngon như mong muôn. Vì vậy, việc nắm rõ rằng ai trong số bạn bè người thân của bạn có cùng khẩu vị của bạn rất quan trọng. Một người bạn tôi biết có cùng khẩu vị với tôi đã giới thiệu Marcel để tôi thử.

Nhà hàng rất gần với Marou? Vậy mà lâu nay tôi không hề thấy…

(Úng dụng đặt hàng Vietnammm dạo gần đây đã có quảng cáo trên Google maps. “món burger yêu thích của bạn từ Marcel Gourmet Burger sẽ được giao đến bạn”, khá là hay!)  

Tôi nghĩ mình sẽ đến thử tại nhà hàng vào thứ Năm tới vì tôi thường xuyên đi ngang khung đường này… Nhưng khi google nhà hàng và thấy quảng cáo từ Vietnammm, tôi đã quyết định đặt giao tận nơi ngay…

Thật là tiện đúng không!

Dịch vụ giao hàng rất nhanh

Thật sự thì tình trạng đơn hàng đặt giao sẽ tuỳ thuộc vào nhà hàng và thời điểm đặt hàng. Tôi đã thử đặt hàng rất nhiều, thậm chí là đặt cùng một nơi nhiều lần, chưa bao giờ tôi biết được chính xác đơn hàng sẽ đến sớm hay muộn cả. Nên nếu ai quyết định đặt giao, hãy thoải mái một chút và đừng căng thẳng chờ đợi quá.

Mặc dù thực đơn có combo với khoai tây nhưng ngày hôm đó tôi có nấu sẵn vào món ở nhà, nên tôi chỉ đặt burger. 1 cái có lẽ là đủ rồi nhưng vì được bạn giới thiệu 2 món ngon nên tôi đã đặt cả 2.

Signature burger ăn kèm với phô mai chảy và burger với phô mai xanh dành cho những ai yêu món phô mai.

Burger được giao đến rất cẩn thận và sớm hơn tôi tưởng.

Wow, thật dễ thương! Thông thường burger được gói với giấy, nên không cần phải bỏ hộp. Nhưng hộp ở Marcel rất đẹp và sang trọng.

Đến giấy gói cũng rất đẹp. Đôi khi giấy gói burger làm bánh ướt và mềm bánh. Nhưng với Marcel thì không. Những điều nhỏ nhặt này làm thực khách hiểu được sự tỉ mẫn của nhà hàng.

Size của burger ở đây thì có hơi nhỏ hơn so với khẩu phần burger phương tây, như món burger thịt cừu của Relish & Sons mà tôi rất thích chẳng hạn.

Một hương vị pate mới

Ok, hãy cùng mở giấy gói ra xem nhé!

Woooow!! Hãy nhìn bánh burger kìa! Yummmm

Yes, phần bánh đóng vai trò rất quan trọng trong một món burger ngon. Cá nhân tôi thích loại bánh bồng, hơi khô một tí. Tôi không cần bánh phải quá đặc hoặc dai. Bánh càng bồng, nhẹ càng tốt. Vì bánh như vậy sẽ tôn lên được vị ngon của thịt.

Đây là một cái burger đầy lý tưởng!

Thêm nữa, bánh đạt được độ vàng và bóng tuyệt vời, một cái bánh brioche không thể tuyệt vời hơn. Nhìn bánh đã thấy ngon rồi.

Bánh ở đây dùng làm burger quả là hoàn hảo. .

Tôi thắc mắc không biết nhà hàng tự nướng bánh hay mua bánh từ nguồn hàng khác.

Miếng dài và màu vàng mà bạn thấy trong hình kia chính là phô mai tan chảy bị dính vào giấy gói. Bánh burger rất bồng và dày, hài hoà với lớp pate ở trong.

Burger với phô mai xanh thì có hơi nhỏ một tí nhưng ăn kèm với nấm rơm, cải chân vịt sa tế và các nguyên liệu khác, tạo nên mùi vị đặc trưng của món burger này. Bây giờ thì tôi đã biết tại sao gọi là burger dành cho người sành ăn (gourmet) rồi.

Món burger có phô mai tan chảy thực sự rất ngon. Nếu bạn thích lượng phô mai vừa đủ thì món này quá tuyệt vời. Nhưng nếu những ai thích ăn nhiều phô mai thì burger phô mai xanh là lựa chọn xứng đáng.

Hãy nhìn lớp pate kìa!

Bạn có thể chọn lượng pate cho burger của mình. Tôi chọn mức pate vừa. (không có nhiều nhà hàng cho phép thực khách quyết định lượng pate của bánh, khá là hay đúng không).

Lớp pate trong burger của tôi không chỉ vừa đủ, nhưng còn rất xốp và mềm, nhưng cũng không quá béo ngậy. Thật hoàn hảo! Không như những burger khác với lớp pate khá khô.

Tôi biết rằng mỗi món pate sẽ có cách làm riêng nhưng chưa bao giờ tôi ăn món pate như thế này cả. Tất nhiên pate phải hơi khô một chút mới ngon. Nói cách khác, lớp pate như làm mới hẳn hương vị của bánh burger truyền thống.

Lớp pate được Marcel làm rất tỉ mẫn với gia vị và các loại rau thơm, rất mềm và không quá đậm vị, để người ăn có thể thưởng thức được hương vị của thịt. Các hương vị đều được hoà quyện rất hài hoài trong món burger này.

Nếu tới đây bạn có thèm burger thì hãy thử đến với Marcel nhé. Burger ở đây không rẻ nhưng theo tôi thì ngon nhất mà tôi từng ăn!

Có một điểm mà tôi cần lưu ý, đó chính là nhà hàng cố gắng giữ hương vị của burger càng đơn giản càng tốt. Nên nếu ai muốn ăn đậm đà một chút thì có thêm muối, tiêu hoặc ớt. Tôi thì ăn kèm với sốt trắng bechamel tự làm ở nhà!=

Lần tới tôi sẽ đến nhà hàng để thử!

*Lưu ý

Khi đặt giao hàng tận nơi thì khoai tây chiên sẽ không được ngon lắm… Nếu bạn muốn thưởng thức cùng khoai tây thì tốt nhất là nên đến ăn tại nhà hàng. Dù vậy món burger cũng rất ngon khi được giao đến.

Bài viết tiếng Nhật: http://cheritheglutton.com/blog/marcel-gourmet-buger/

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts