Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Nhà hàng Tomatito – Cheri The Glutton review

Nhà hàng Tomatito – Cheri The Glutton review

  • Taku 

Sự kiện đặc biệt cùng Cheri và KAMEREO tại Tomatito!

Cảm ơn những ai đã đến dự sự kiện của tôi tại Tomatito! Sự kiện thật sự rất vui như mọi khi!

Tôi đã có một sự kiện thật sự tuyệt vời …. Có những góc nhỏ được trang trí đặt biệt dành cho sự kiện. Và rất bất ngờ là tôi tình cờ gặp được những người bạn tôi biết online tại sự kiện. Thật là một khởi đầu thú vị! Còn có một nhóm khách mời lớn ngồi cạnh chúng tôi tại sự kiện! Cứ như là những ai biết thức ăn ngon ở đâu đều đến đây dự vậy♪

Về sự kiện này, tôi phối hợp cùng Tomatito và Kamereo để tổ chức. KAMEREO là hệ thống tìm nguồn hàng và đặt hàng từ các nguồn cung ứng B2B cho Nhà hàng/ Khách sạn/ Quán cà phê. Tôi rất hân hạnh được làm việc với những thành viên rất am hiểu về ẩm thực.

Mọi người lam việc rất vất vả để tổ chức sự kiện của tôi và tôi biết có rất nhiều món ăn yêu thích của tôi tối hôm đó, nên tôi rất háo hức về sự kiện này!

Và cuối cùng thì giờ khắc tôi mong đợi cũng đã đến! Khi đến địa điểm, tôi thấy…

Oh my…

Vâng, tôi có nghe rằng chúng ta sẽ có tiết mục nấu ăn tại chỗ cho khách mời, nhưng tôi không nghĩ sẽ có một xuất nấu TO như vậy. Wow, thật ngạc nhiên!

Nhà hàng nấu món Paella cho bữa trưa vào Chủ Nhật với một cái chảo rất to. Và với sự kiện hôm nay, nhà hàng sử dụng chảo này để nấu cho khachs mời như một ngoại lệ. Ohhh, cảm ơn rất nhiều!

Thêm nữa, món Pealla tối hôm đó thật tuyệt vời, được nấu cùng thịt và hải sản! Thật sao!?
Thêm nữa, cái chảo này là dụng cụ nấu đặc biệt và hãy nhìn xem, lò để nấu được thiết kế dành riêng cho cái chảo này!

Không cần phải nói, nếu không làm nóng chảo đều, thì sẽ không thể nấu được món Paella tuyệt vời này, đúng không? Bạn thấy đấy, có rất nhiều mồi lửa để làm nóng chảo ở dưới. Thât là hay!

Tôi có cơ hội trò chuyện cùng vài vị khách quen của nhà hàng tại sự kiện, họ cũng là những chuyên gia ẩm thực. Chúng tôi rất phấn khích khi thấy cái chảo, chúng tôi thế này…

“Hay thật đấy!!”

“Yeah, tôi muốn thử dùng nó để nấu ăn!”

và chảy nước bọt mất… khoan, hãy nhớ là không phải tôi là người thèm thuồng ở đây mà là người ta. HAHA

Có một người phụ nữ ngồi cạnh tôi chụp nhiều tình. Cô ấy rất ngỡ ngàng và nói…

“Này Cheri, bạn nhìn chảo Paella như đang yêu nó mấy rồi đấy….”

Bạn biết đấy tôi chưa bao giờ thấy một cái chảo to đến thế!!

Và Julio, đầu bếp của nhà hàng, là một anh chàng rất dễ thương với tài nấu ăn tuyệt vời. Khi tôi gặp anh ấy lần đầu, tôi đã biết rằng anh ấy là một đầu bếp giỏi và tôi không lầm!

Nước dùng và nước hầm rau củ được nấu rất đậm đà, với bột ớt paprika xông khói từ Tây Ban Nha, nhuỵ hoa nghệ tây và cơm được làm từ gạo chọn lọc kĩ. Thật không thể nào không ngon được với những thành phần này!

Thực sự, cá nhân Julio thích món al dente nhưng anh nói

“ Chúng tôi có nhiều khách người Nhật tối nay, nên tôi nấu nó mềm hơn một chút!”

Và anh ấy chỉnh nhiệt độ nấu ăn liên tục. Thật là khéo léol!  

Nhìn anh nấu thì thấy rất là dễ dàng nhưng thật sự rất khó để nấu một lượng Paella nhiều như vậy cùng một lúc!

Thường thì món này được nấu ở trong lò nướng / hoặc lò nướng bởi đầu khò lửa, nhưng anh ấy sử dụng duy nhất một cái chảo này và điều chỉnh nhiệt độ liên lục. Và bạn thấy chứ? cơm ở dưới đáy được nấu xém một tí và có vị đậm đà hơn! Đó là một nghệ thuật, thật đấy! Tôi phải không nhận, đến đây tôi cũng là người nhìn và thèm thuồng…

Dĩ nhiên, các món mặn Tây Ban Nha cũng rất ngon. Tôi rất bận đi vòng quanh sự kiện tối hôm đó nên cũng không có thời gian để thưởng thức nhiều. Nhưng tôi biết chắc rằng các món đó rất ngon, vì tôi đã thử chúng trước sự kiện rồi.

Nếu tôi không hiểu rõ về thức ăn ở đây, tôi không thể giới thiệu các lựa chọn phù hợp nhất cho khách của mình tại sự kiện. Nên tôi có tìm hiểu thêm trước đêm sự kiện. Julio rất cảm kích với nỗ lực của tôi nhưng chính tôi cũng rất cảm phục kĩ năng và tầm nhìn của anh ấy. Công thức của nhà hàng đầy sự truyền cảm và bất ngờ.

Without knowing much about food here, I cannot suggest the best for my guests. So I did some homework before the meeting on the event. Julio was apparently touched by my attitude but it is I who was moved for his skill and insights, honestly! Their recipes are full of inspirations and surprises.

Cả tối sự kiện tôi đi vòng quanh và nói “thấy không, thức ăn rất là ngon đúng không nào!? Rất tràn đầy cảm hứng!”. Chắc đêm đó nhìn tôi giống hoạt ngôn viên của nhà hàng…( ̄▽ ̄)

Oh, và tôi cũng chưa biết đến thực đơn này.

Cocktail Sangria được phục vụ trong bình lớn. Chỉ có 290k cho 1 lít? Thường trung bình ở nhà hàng thì một ly rượu vang đã tầm 200k rồi đúng không?

Chúng tôi thưởng thức bình cocktail này như là đồ uống mở đầu cho sự kiện, và giá của bình này thì thật là khó tin với tôi. Nên tôi có kiểm tra lại với nhà hàng. Vâng, đó là giá đúng.

Thế nên tôi gọi thêm một bình nữa cho mình… hãy nhìn những miếng dưa hấu mọng nước trên bề mặt kìa!

Bình này có mùi chanh dây và cũng rất là ngon! Tôi có thể uống một lần hết một bình này (xin hãy dừng lại đi Cheri…)

Thành thật là, tôi nghĩ một nhà có nhiều món ngon như thế này với mức giá nhỉnh hơn một tí và tất nhiên đồ ăn với giá cao hơn đều có lý do của nó. Nhưng với mức giá cho đồ uống như thế này và chất lượng của nhà hàng thì tôi nghĩ rất hợp lý!!

Còn nữa, chugs tôi ăn tráng miệng với món bánh ngọt từ sô cô la nổi tiếng của Pháp, Marou. Tôi cũng không chắc bình thường nhà hàng có phục vụ món này không, nhưng hương vị thì thật tuyệt vời.

Rất khó để mô tả nhưng tôi mừng rằng sự kiện của mình được tổ chức tại Tomatito. Tôi có thể chia sẻ những khoảnh khắc thật dặt biệt với bạn bè của mình và sự kiện này mở mang tầm mắt của tôi hơn về nhà hàng! Tôi cũng chẳng biết được họ tận tâm đến thế nào nếu tôi chỉ đến đây như một thực khách bình thường.

Họ cho chúng tôi một mức giá rất ổn! Đôi khi tôi tôt chức những sự kiệnở các nhà hàng khác và nó không tuyệt với mấy vì ngân sách của họ rất eo hẹp hoặc vì lý do gì khác chẳng hạn, rất đáng tiếc. Bạn biết đấy, những yếu tố này tuỳ thuộc vào nhà hàng và tôi cũng không giữ liên lạc với họ sau đó…

Tomatito thì khác. Chúng tôi rất thích thú được chia sẻ một trải nghiệm tuyệt vời tại nhà hàng với bạn bè của mình. Đương nhiên, chúng tôi sẽ quay lại nhà hàng Tây Ban Nha này nhiều lần nữa. Bởi vậy họ có tầm nhìn rất xa và đầu tư vào nhà hàng. Tomatito quả là một nhà hàng tuyệt vời!

Tôi rất may mắn được làm việc với những nhà hàng đỉnh như Tomatito, Belgo vân vân … Tôi viết blog của mình như một sự ủng hộ cho những nhà hàng này. Tôi cảm thấy mình càng cần phải làm điều này hơn khi được tham gia tổ chức sự kiện.

Chúng ta rất may mắn khi được ở Sài Gòn, đặt biệt là với ẩm thực ở đây!

Con người thân thiện cùng với ẩm thực ngon. Tôi rất hào hứng được tổ chức sự kiện này cùng Tomatito!
À thêm nữa, phần Paella lớn này được phục vụ cho bữa sớm trưa vào mỗi Chủ Nhật. Món được gọi là “Paella không giới hạn”.

Nếu ai có thể ăn nhiều một chút, hãy thử món này!

Khi ăn cơm Paella, hãy thử ăn kèm với sổ mayo tỏi với một chút cốt chanh! Bản thân món này đã ngon rồi, nhưng khi ăn kèm với sốt thì càng làm tôn thêm hương vị. Julio bảo rằng “mọi người hãy thử với sốt mayo. Hãy đưa thêm chanh cho mọi người”. Vậy là bạn biết sốt quan trong trọng như thế nào rồi đấy.

Sự kiện được tổ chức vào buổi tối trong tuần nhưng có rất đông người đến ăn. Nên tôi nghĩ là mọi người đến ăn nên đặt bàn trước. Nếu ai chưa được thử các món mặn của nhà hàng, hãy đến thử sớm nhé.

Với những ai tham dự sự kiện, cảm ơn mọi người đến và hãy cùng ủng hộ nhà hàng! Chúng ta muốn nhà hàng ngày càng phát triển.

Thực đơn tại sự kiện

5 món mặn kiểu Tây Ban Nha nên thử ở Tomatito.

Bạn biết đấy Tomatito rất là linh hoạt. Nhà hàng rất phù hợp cho bữa tối trang trọng hoặc đơn giản chỉ là bữa tối bình thường. Chúng ta cũng có thể tổ chức gặp mặt tại nhà hàng. Nhà hàng thu hút ngày càng nhiều thực khách. Chúng ta đang ở Sài Gòn, nơi mà có rất nhiều người sành ăn, nên chúng ta không thể bỏ lỡ một nhà hàng ngon.

Tôi thường ăn ở đây, thưởng thức vài món mặn cùng đồ uống. Nhưng có một điều là nếu bạn không quen với ẩm thực Anh hoặc Tây Ban Nha, thì thực đơn cũng hơi khó đọc và hiểu.

Nên tôi có gợp ý 5 món ngon nên thử tại đây! Đừng lo nếu bạn không đọc menu quen! Chỉ cần bạn thử 5 món này là đã đủ trải nghiệm rồi!

Tapas 1: Salmón TNT 2.0 – Bánh phô mai với cá hồi nấu với dầu nấm truffle và mật ong.

Nếu tôi chỉ được chọn 3 món, tôi chắc chắn sẽ chọn món này. Ăn trọn nó chỉ với một miếng! Món này ăn rất đơn giản nhưng như thế thì rất tuyệt! Đoán xem tôi đã làm dính sốt lên bao nhiều cái áo khi không ăn hết trong một miếng… Ahhh

Tôi không rõ họ làm món phô mai béo ngậy phía trong bánh thế nào. Dĩ nhiên bánh ăn rất hợp với cá hồi, và cá hồi vì được tẩm vị nhẹ với dầu nấm truffle và mật ong.

Cá hồi tươi đượm với vị của nấm truffle. Khi cắn vào lớp bánh dòn phía ngoài, vị phôi mai béo ngậy quyện vào … bạn thật sự nên thử món này!

Tapas 2: Manchego TNT – Thịt dăm bông chiên giòn

Món này được phụ vụ kèm với phô mai và bánh mì nhưng cốt lõi của món này là thịt dăm bông được cuộn tròn.

Bạn thấy đấy, miếng thịt rất mỏng và nhìn còn giòn hơn món bánh trước. Nếu cho hết vào miệng thì cảm giác như cố nuốt một con dao vậy (tôi thử rồi…)

Hãy cẩn thận phôi mai bên trong chảy ra bàn nhé!

Tapas 3: Fuagrás – Pate gan ngỗng ăn kèm với bánh mì

Rất ngon! Những ai yêu thích pate gan ngỗng nhất định phải thử. Tất nhiên là giá sẽ không rẻ nhé…

Pate gan ngỗng thường được dùng kèm với trái cây nhưng món này được dùng với hành sa tế. Bạn có thể nếm được vị hành được sa tế rất cẩn thận.

Thật sự thì ngày thường chúng ta chẳng có mấy cơ hội để thử ăn pate gan ngỗng, và một số người cũng không mạnh dạn dám thử. Món này là cơ hội cho những ai mới ăn pate gan ngỗng nếm thử. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt với! Khẩu phần món khá nhỏ nhưng rất đậm đã trong từng chi tiết, nên món này khá là hoàn hảo. Rất ngon!

Tapas 4: Croquetas de mejillones – Vẹm nghiền chiên giòn

“Khoan đã, vẹm nghiền chiên giòn!?” bạn có thể bất ngờ đúng không. Tôi biết, tôi cũng như vậy trước khi ăn thử.

Thật là một món ăn đầy thú vị! Tôi thử ăn hàu và sò điệp ở Nhật nhưng một món như thế này thì thật hiếm, đúng không? Tôi chưa bao giờ nghe về món vẹm chế biến như thế này cả.

Vẹm thường không có hương vị đặc trưng như các loài giáp xác khác nhưng vẹm rất ngọt, vị đậm đà. Vị ngọt của vẹm rất hoàn hảo với món này, bao phủ một lớp bột giòn bên ngoài. Ohhh cho tôi một ly cocktail sangria ngay đi!

Tapas 5: Mi Causa – Bạch tuột

Vị rất thanh tao! Thường thì mực và bạch tuột rất ngon, đúng không? Ngoài vị cơ bản của nó, thịt còn rất mềm với một chút cảm giác dòn bên trong. Món này có lợi thế từ chính thành phần hải sản của nó.

Tomatito có vài nhà hàng tại châu Á nhưng tôi chỉ mới được thử chi nhánh này. Nhưng với món bạch tuột thì Tomatito Sài Gòn sẽ có lợi thế hơn!

So với những món mặn khác, món này ít đặc trưng hơn, nhưng là một lựa chọn an toàn và tươi ngon. Chắc sẽ ngon hơn nếu món này được chế biến đậm một vị đặc trưng của nó.

Đồ uống kèm

Bạn biết đây, một bình cocktail sangrias vời trái cây tươi chỉ tầm 200k; nên rất hợp lý, đúng không? Và đồ mặn cũng rất ngon.

Đôi khi chúng ta cũng không ăn được quá nhiều nhưng uống thì bụng luôn có sức chứa để uống. Sẽ rất ngon hơn nếu uống sangria kèm với các món tại Tomatito. Đồ ăn và thức uống ở đây rất lạ và rất chất lượng! Những người bạn sành ăn của bạn cũng chắn chắn sẽ thích nhà hàng này. Vẫn phân vân nên ăn tối ở đâu cuối tuấn này? Hãy đến thử những món ăn và đồ uống hương vị Tây Ban Nha tại Tomatito nhé!

Bài viết tiếng Nhật: http://cheritheglutton.com/blog/event-tomatito/

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts