Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > Nhà hàng YAZAWA Saigon – Cheri The Glutton review

Nhà hàng YAZAWA Saigon – Cheri The Glutton review

  • Taku 

Yakiniku Yazawa Saigon: Nhà hàng Wagyu nướng đỉnh nhất

Chắc mọi người cũng đã nghe qua trên các trang mạng xã hội rằng Yakiniku Yazawa Saigon sẽ được khai trương vào ngày 1 tháng 5. Tôi rất vinh dự được có cơ hội thưởng thức các món ăn của nhà hàng vào đúng ngày này. Mặc dù đã viết hết các bài blog của mình cho 2 tuần tới, tôi vẫn mong muốn được ưu tiên món nướng Nhật trên hết. Nhà hàng này chắc hẳn sẽ thay đổi bức tranh toàn cảnh của sự đa dạng ẩm thực tại Sài Gòn.

Món nướng Nhật được cả thế giới yêu thích

Trong các nước Đông Nam Á, Yakiniku Yazawa Singapore khá có tiếng và đã đạt được nhiều thành công cho riêng mình. Vì vậy khi tôi nghe đến việc nhà hàng có mặt tại Sài Gòn, tôi rất mừng “Yes, cuối cùng thì cũng có mặt ở đây rồiiii!”

Nhà hàng cũng đã có mặt tại Ý và Mỹ, theo như tôi biết thì các nhà hàng này đều khá thành công. Nhưng tôi thật sự chưa hiểu được tại sao nó lại tuyệt vời đến vây.
Trải nghiệm của tôi tại nhà hàng thực sự rất tuyệt vời. Giờ thì chúng ta đã có một nhà hàng thực sự đỉnh tại Sài Gòn!

Một địa điểm hay để đãi khách

Một câu hỏi khá khó mà tôi thường nhận được là “Tôi nên gặp gỡ đối tác kinh doanh của mình tại nhà hàng nào vậy?”. Vì thế nên tôi thử rất nhiều nhà hàng. Nhưng các nhà hàng này thường thuộc 1 trong 2 loại “nhà hàng với đồ ăn ngon nhưng không được trang trọng” hoặc “nhà hàng với không gian tuyệt hảo nhưng chẳng có gì để ăn”. Đó là lý do tại sao rất khó cho tôi để đề xuất vài nhà hàng cho câu hỏi này.

(Tất nhiên, chúng ta cũng có rất nhiều nhà hàng tuyệt vời nhưng cũng còn tuỳ thuộc vào ngân sách nữa)

Yazawa Saigon có cả thức ăn ngon và không gian hoàn hảo. Hơn nữa, dịch vụ và sự chuyên nghiệp của nhân viên khá là đẳng cấp.

Tôi cũng không chắc rằng có bao nhiêu đọc giả của mình đang tìm kiếm một nhà hàng để chiêu đãi đối tác, nhưng tôi muốn nói rằng

“Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng để mời khách của mình, hãy đến Yazawa Saigon và tự mình trải nghiệm sự tuyệt vời trong món ăn và dịch vụ”.

Không ai muốn mời những vị khách quan trọng của mình đến một nhà hàng mà mình chưa đến lần nào, đúng không? Nên tôi muốn đề xuất bạn nên đến ăn thử trước khi nhà hàng trở nên khó để đặt chỗ.

Tất nhiên là bạn có thể thưởng thức món ăn nhưng một bữa ăn thường lệ. Nhà hàng thật sự rất nổi bật tại Sài Gòn.

Nội thất đẹp và tiện nghi

Thật sự thì khu vực phía ngoài nhà hàng vẫn còn đang được tu sửa và trang trí thêm vào ngày hôm tôi đến ăn. Và không có bất kì biển hiệu nào, nên ban đầu tôi nghĩ “Đây là đâu nhỉ?”. Nhưng nhà hàng nằm trên đường Điện Biên Phủ nên cũng khá dễ nhìn thấy. Bạn biết “Sukiya” và “Út Cà Màu”, một nhà hàng cua tôi từng giới thiệu trên đường Pasteur đúng không? Từ đó, chỉ cần đi dọc theo đường Điện Biên Phủ về phía tổng lãnh sự quán Nhật, là bạn thấy nhà hàng ngay.

Đây là biển tên nhà hàng ở phía trong.

Và sau khi đi vào phía trong nhà hàng, tôi thấy một quầy bar rất phong cách đón chào chúng tôi.

Nhà hàng có khu vực riêng tư nhìn như một mô hình lều tuyết và được tách biệt khỏi cách khu vực chung tuỳ thuộc vào số người của nhóm.

Các ghế quanh quầy thì có vẻ khônh quá trang trọng nhưng vẫn giữ được không khi của nhà hàng. Nên đây là nơi lý tưởng để dành thời gian cùng người thân của mình và thưởng thức các món ăn ngon.

Nhà hàng còn có khu vực không quá riêng tư. Vậy nên khi đặt bàn, bạn có thể yêu cầu loại phòng mình muốn.

Thêm nữa, loại phòng riêng thứ hai là phòng đặc biệt. Có một lối đi đặc biệt dẫn đến phòng này từ cửa chính. Wow.

Nếu suy nghĩ kĩ thì, người nổi tiếng và các chính trị gia có lẽ cần không gian riêng tư hơn khi đi ăn tại các nhà hàng.

Nhà hàng khá hiện đại nhưng vẫn rất tiện nghi. Rất may mắn khi chúng ta có một địa điểm tuyệt như vậy.

Thực đơn và giá cả thế nào?

Đến đây thì tôi biết rằng có kha khá độc giả cảm thấy rằng nhà hàng hơi đắt với họ. Hoặc một số có thể nghĩ mình chẳng cần dẫn khách hàng đến nơi như thế này. Chắc chắn rằng giá cả tại nhà hàng sẽ không rẻ. Hãy để tôi điểm qua vài món của họ nhé.

*Thực đơn có thể sẽ được thay đổi

Mỗi món sẽ nằm trong khoảng $15-$25. Đối với thịt bít tết thì giá rơi vào khoảng $35-$90. Nhà hàng còn có một món đặc biệt mang tên “Yazawa Yaki”, một miếng mỏng khoản $15, nên nhà hàng rơi vào khoảng giá cao.

Nhưng..

Chất lượng rất tuyệt vời. Và điều làm chúng tôi ngạc nhiên là…

Thực đơn theo set OMAKASE này!!

Chúng tôi thử vài món khác nhau. Nhưng thực đơn theo set này bao gồm Wagyu Tartar và 7 loại bò khác nhau với giá 1,380k dong, dưới $70… Thật sao…???

Làm sao được nhỉ? Làm sao nhà hàng có thể đạt được chất lượng hoàn hảo với dịch vụ tuyệt vời như thế này với mức giá quá phải chăng? Và tại Việt Nam sao? Bạn biết đấy, nhập khẩu thịt, đặc biệt là thịt chất lượng cao, tốn rất nhiều chi phí. Nếu tôi là chủ của một nhà hàng nướng thì chắc tôi không cạnh tranh lại rồi…

Hơn nữa, thực đơn rượu như thế này…

Đây.

Một số loại rượy dành cho dịp đặc biệt, nhưng có rất nhiều loại với giá không quá đắt với khoảng 880k. Thật tuyệt vời!

Nhà hàng có vài nhân viên người Nhật. Nên nhân viên có thể tư vấn cho khách bằng vài thứ tiếng khi chọn lựa rượy tuỳ vào yêu cầu của bạn.

Thêm nữa, bạn có thể thưởng thức vài món cocktail với giá tương tự với các quán bar trong thành phố. Tôi tưởng rằng giá sẽ cao hơn chứ. Nhưng vậy là thực khách có nhiều sự lựa chọn tuỳ thuộc vào các dịp khách nhau.

Hãy cùng ăn nào: Một số món ngon không tả được

“Cheri, đôi khi bạn viết nhiều quá… chỉ cần cho chúng tôi thấy bạn ăn gì là được!” Tôi biết, tôi biết. Nhưng tôi cứ mặc lời đề nghị này.

Bạn có thể lướt qua cho đến đoạn mình muốn xem từ đầu…

Quay trở lại chủ đề, hãy bắt đầu khám phá các món ăn nào!

Món Namul với hoa

Rất nhiều nhà hàng nướng phục vụ món Namul (các loại rau khác nhau). Nhưng nhà hàng phụ vụ món này với các loại hoa!

Nếu suy nghĩ kĩ thì, các món hoa rất hay được ăn kèm với lẩu tại Việt Nam. Và hoa không chỉ để trang trí mà còn để thêm hương vị. Yazama Saigon tôn trọng văn hoá Việt và đưa truyền thống này vào thực đơn của mình. Tuyệt làm sao!

Đây là hình cận cảnh hơn nhé.

Nhìn thật dễ thương và đẹp, và quan trọng hơn là rất ngon! Mỗi loại hoa có vị đặc biệt riêng. Với món này, người nước ngoài đến Việt Nam có thể thưởng thức văn hoá Việt tại nhà hàng Nhật. Nhà hàng thật thấu đáo!

Kimchi các loại

Có rất nhiều nhà hàng Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, nene chúng ta có nhiều địa điểm bán Kim Chi ngon. Yazawa Saigon là nhà hàng Nhật nhưng món Kim Chi của họ rát khác với những món Kim Chi thường được phục vụ ở Nhật.

Món này khá cay nhưng tôi thích Kim Chi cay như thế này. “Ok, Em oooooi! cho một ít cơm!” ( Khoan đã Cheri, đến đây là để ăn thịt chứ không phải ăn cơm!)

Salad

Có rất nhiều loại khác nhau nhưng chúng tôi chọn salad với cà chua, rau hoả tiễn và xà lách xoong. Tôi ăn rau không phải vì tôi thích hay đang cố ăn những món tốt cho sức khoẻ hơn nhưng là vì tôi có thể ĂN NHIỀU THỊT hơn khi ăn kèm với rau! Hãy nhớ điều này nhé!

Với món salad này, mỗi thành phần đều đậm vị riêng và cà chua được cắt rất cẩn thận và được chọn lựa kĩ lưỡng.

Món salad khoai tây cũng không hề tầm thường chút nào. Món này có vị giống một món hầm truyền thống của Nhật tên “Nikujaga”. Tôi đã từng nấu món tương tự ở nhà, nhưng món này ở đây nhìn rất thanh tao và vị ngon hơn…

Cuối cùng thì, chúng tôi đã sẵn sàng thưởng thức các món THỊT!

Đầu tiên, chúng tôi ăn…

Sashimi thịt bò! Nhìn thật hấp dẫn!

Oh, họ có đặt một cái tủ lạnh để sân bay để bảo quản thịt được nhập khẩu. Hơn nữa, thịt không bị đông lạnh trong suốt quá trình vận chuyển, chỉ làm mát và phụ vụ với nhiệt độ mát một chút. Trời… rõ ràng là ngon hơn thịt đông lạnh.

Thật sự thì, tôi không nghĩ sẽ có ngày chúng ta có món sashimi thịt bò chất lượng cao như thế này tại Sài Gòn. Ở Nhật cũng đã khó tìm món thịt ngon này rồi. Oh, thịt như tan chảy trong miệng tôi…

Tiếp theo, chúng tôi thử…

Steak Tartar!! (Hình có hơi mờ một chút… bạn có thể thấy đấy tôi quá phấn khích nên không bình tĩnh được)

Nhìn chung thì món này bị cấm bán tại Nhật, hoặc là bạn phải trả rất nhiều tiền để ăn món này một cách an toàn.

Với hương vị tuyệt hảo như thế này, giá món steak tartar tại Yazawa Saigon khá là hợp lý. Tôi thắc mắc món này giá bao nhiêu tại Singapore. Chắc là lắm.

Đây là sushi bò.

Chúng ta không thể thấy được cơm ở phía dưới We cannot see from the photo but rice underneath the meat is also from Japan. And it tastes as wonderful as meat above by being cooked with sushi vinegar.   

Nhìn kĩ hơn thì trông cứ như chúng tôi ăn một tuyệt tác nghệ thuật vậy.

Bình thường khi chúng tôi đi chung theo nhóm sẽ nói chuyện rất rôm rả, nhưng đến đây thì chúng tôi im lặng thưởng thức chẳng nói gì cả…

Và chờ đợi tuyệt tác nghệ thuật tiếp theo để thưởng thức.

Tiếp theo, chúng ta có món lưỡi bò.

Hãy nhìn miếng thịt thật dày kìa! và được thái một cách hoàn hảo.

Có những người sẽ tin rằng lưỡi bò rất tốt cho sức khoẻ vì độ dày và dai, không mỡ của nó. Nhưng thật ra lưỡi bò cũng có khá nhiều mỡ, và nó ngon là nhờ vậy.

Điều quan trọng khi chọn thịt có một chút béo trong đó, chỉ một chút béo thôi sẽ làm thay đổi vị thịt hoàn toàn.

Ohhhhhhhhhhh…

Nghĩ về món thịt này thôi là tôi cũng đã chảy nước miếng rồi ….

Thịt mọng nước trên về mặt, có chút dai, và đượm gia vị bên trong. Chẳng cần thêm gì nữa.

“Ngài lưỡi bò? có phải ông đó không? Chúng ta gặp nhau nhiều lần rồi nhưng chắc trước kia không phải là ông nhỉ!”.

Tôi chẳng thể diễn tả được thành lời. Quá ngon!

Và rồi, chúng ta có món…

Thịt bò thái lát mỏng.

Dạo này tôi có nói là mình không còn muốn ăn thịt mỡ nhiều nữ, nhưng sau khi ăn món lưỡi bò, tôi đã thay đổi suy nghĩ. Chắc tôi cũng phải thử thêm món này. Miếng thịt có phần mỡ béo mọng, và tôi muốn thử món đặc sản “Yazawa Yaki” này.

Miếng thịt được xắt mỏng đến nỗi có thể nhìn xuyên qua luôn! Bỏ lên nồi lửa thì vẫn có thể thấy được lửa ở dưới!

Nhân viên nhà hàng phục vụ chúng tôi rất tỉ mẫn (Không ai có thể tự mình nướng đồ ăn ở đây đúng không?). Và chúng tôi thưởng thức món thịt với khoai lang bào sợi!

Khoan đã hình như tôi đã quên mất chụp hình món ăn …oh my… ngon quá nên tôi ăn luôn chẳng kịp chụp hình. ….Miếng thịt thật là ngon…

Như mọi người biết đấy, khoai lang có chưa enzim và hoạt chất như diastase và saponin. Những chất này sẽ hỗ trợ hệ tiêu hoá của chúng tôi, nên chúng ta sẽ không bị nặng bụng sau khi ăn nhiều thịt như vậy. Nhà hàng không chỉ quan tâm đến hương vị thức ăn nhưng còn chú ý đến trải nghiệm của khách hàng. Món thịt ăn sẽ ngon hơn nếu khách hàng biết nó tốt cho sức khoẻ của mình.

Wowww!  

Chỉ hai chữ tuyệt vời!

Tôi không còn từ nào để mô tả nữa!
Món này thật là… ◯▲×※◆☆!!!!(Tâm trí tôi lúc này thì nằm ngoài tầm kiểm soát rồi)

Đến lúc ăn món thịt cuối cùng thì tôi quá hạnh phúc đến mức tôi nghĩ “muốn tôi làm gì tôi cũng làm!”.

Nhìn miếng thịt mọng nước kìa!

Chúng tôi được phục vụ các món ăn kèm với thực đơn này, cũng khá ngon. Mọi người nên gọi thử.

Như nhà hàng Mo Mo Paradise tôn tinh món “Sukiyaki với trứng sống” tại Việt Nam, tôi hy vọng Yazawa sẽ thay đổi thói quen ăn đồ nước theo nguyên tắc “nướng càng lâu thì ăn càng an toàn cho sức khoẻ” và nhiều người có thể thưởng thức hương vị của món thịt tại Việt Nam.

Sau khi ăn món thịt, chúng tôi thử món cơm đặc biệt Yazawa. Món này giống món cơm trộn trong nồi đá của Hàn Quốc với thêm một ít gia vị. Món súp ăn kèm cũng rất ngon.

Món cơm tỏi khá là ngon (Vâng tôi ăn hẳn hai món cơm…)

Nhưng tôi muốn nhấn mạnh về món này.

Đây là món mì lạnh gà.

Tuyệt vời!

Khi nói đến mì lạnh, rất khó để chỉnh được độ mặn hoàn hảo cho món này. Thêm nữa, súp không được có quá nhiều chất béo. Thêm nữa là riêng tôi cũng không thích mì ramen mấy…

Nhưng tôi cũng không quá ngạc nhiên nếu họ mở riêng một nhà hàng để bán món này. Đây chỉ là món ăn kèm của nhà hàng thôi đó sao??? Đầu bếp thật là giỏi!

Thêm nữa, món mì lạnh này được ăn kèm với sốt mận. Và tôi có nói với bạn mình “Wow, chắc sốt mận này ăn với mì sẽ ngon lắm, mọi người nhớ bỏ vào nhé”. Nhưng mì ngon quá tôi tí nữa là quên mất bỏ vào tô của mình. Nên mọi người hãy nhớ thêm vào nhé…

Một nhà hàng quá tuyệt vời chúng ta chưa từng được thưởng thức tại Sài Gòn

Nhà hàng là nơi tuyệt vời để mời khách của mình tới thưởng thức hoặc chỉ đơn giản là ăn một bữa cùng người thân.

Tôi chưa bao giờ thử đồ nướng Yakiniku như thế này bao giờ. Với tôi, “Yakiniku” có lẽ sẽ ít trang trọng hơn và chắc nhiều người Nhật cũng sẽ đồng ý với tôi.

Chúng ta có rất nhiều nhà hàng nướng Nhật Bản hoặc nhà hàng bò Wagyu bình thường. Nhưng Yazawa Saigon thật sự là tuyệt vời và không thể so sánh được với những nhà hàng khác. Nhà hàng ở một đẳng cấp hoàn toàn khác! Tôi chẳng đóng góp gì cho nhà hàng nhưng rất tự hào về nó. Món này là vẻ đẹp của món Nhật Wagyu Yakiniku.

Đây là kem Hojicha (Vâng, tôi vẫn còn ăn…)

Oh, món kem này có mùi vị đặc trưng riêng… Món này được lấy công thức từ quán trà yêu thích của tôi. Hương vị quá đặc trưng, chỉ cần cắn một miếng là tôi cảm nhận được ngay.

Cuối cùng, quán lý nhà hàng có mối quan hệ rất tốt với nhân viên của mình. Rất khó để hướng dẫn nhân viên luôn phụ vụ tận tình nhưng tôi có thể thấy được lòng tin giữa họ khi tôi đến thăm nhà hàng. Khi làm việc với bất kì ai trong tương lai, tôi cũng mong mình có được sự tin tưởng như vậy.

Về tổng thể, nhà hàng có rất nhiều khía cạnh rất tuyệt với. Mọi người hãy đến thử!

Khai trường ngày 1 tháng 5, 2019.

Thông tin nhà hàng

Japanese Yakiniku Yazawa Saigon

219  Điện Biên Phủ Q1

Điện thoại: 028 6275 4129

Yazawa Saigon

Bài viết tiếng Nhật: http://cheritheglutton.com/blog/yakiniku-yazawa/

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts