Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > Nhìn lại hành trình 1 năm qua của Kamereo

Nhìn lại hành trình 1 năm qua của Kamereo

  • Taku 

Vậy là chẳng đường một năm đầu tiên của Kamereo đã qua với rất nhiều thay đổi và trải nghiệm. Tập thể Kamereo cũng như mỗi thành viên của công ty cũng đã “trường thành” rất nhiều trong suốt thời gian qua.

Hôm nay, Kamereo muốn dành một bài blog để nhìn lại hơn 1 năm đã qua với những thay đổi lớn, và cùng mọi người trân trọng những trải nghiệm trong gia đình startup của công ty. Nếu ai tò mò rằng Kamereo ra đời như thế nào thì hãy tiếp tục đọc bài để cùng “lắng nghe” nhé!

Hãy cùng nhau quay ngược thời gian nhé!

Sau một thời gian nung nấu ý tưởng về Kamereo, ban lãnh đạo công ty đã chính thức đưa Kamereo đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2018.

Vậy nhưng ý tưởng về Kamereo bắt đầu từ đâu? Anh Taku Tanaka, CEO của Kamereo, từng là giám đốc điều hành của nhà hàng Pizza 4Ps, một cái tên có lẽ đã quá nhiều người biết đến tại Sài Gòn. Sau một thời gian làm việc trong lĩnh vực nhà hàng / khách sạn tại Việt Nam, anh đã nhận ra một vấn đề rất lớn mà rất nhiều nhà hàng gặp phải, đó chính là việc đồng bộ hoá và tiện nghi hoá quá trình đặt hàng của nhà hàng. Từ những trăn trở này, anh đã quyết tâm tự mình tìm ra giải pháp cho vấn đề này, tạo nên một đổi mới cho thị trường F&B tại Việt Nam.

Nhưng ai là những nhân tố quan trọng đằng sau sự ra đời của Kamereo? Nếu ai vẫn chưa biết thì đó chính là 2 chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng, anh Taku Tanaka – Giám đốc điều hành & nhà đồng sáng lập, anh Hiroshi Tokaku – đồng sáng lập Kamereo.

Hai nhà lãnh đạo của Kamereo hoạt động ở 2 mảng rất khác nhau. Anh Tanaka có khá nhiều kinh nghiệp làm việc ở mảng quản lý nhà hàng, khách sạn, cũng như tài chính ngân hàng. Anh là một nhân tố mạnh trong việc điều hành và quản trị doanh nghiệp.
Mặt khác, anh Tokaku là một kỹ sư phần mềm giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình. Anh hiện đang là kỹ sự lập trình tại một trong những hệ thống tìm việc làm lớn nhất tại Nhật Bản.

Kamereo rất may mắn khi nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các thành viên, nhà đầu tư thiên thần và của khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên.

Sau 6 tháng hoạt động, vào tháng 12 năm 2018, chúng tôi nhận được số tiền đầu tư 500,000USD từ 2 quỹ đầu tư là Genesia và Velocity, mở ra một chương mới trong hành trình của Kamereo.

Kamereo sau vòng gọi vốn đầu tiên

6 tháng đầu tiên của công ty là những nỗ lực không ngừng nghỉ để gây dựng mô hình công ty, tuyển dụng và xây dựng nền tảng sản phẩm của mình.

Sản phẩm chủ lực của Kamereo chính là hệ thống đặt hàng dành cho nhà hàng, cho phép doanh nghiệp đặt, theo dõi và quản lý đơn hàng hiệu quả hơn mỗi ngày, trên cùng một hệ thống.

Đến tháng 1 năm 2019, Kamereo có 140 nhà phân phối tham gia, với 140 đơn hàng và 5000 SKU trên hệ thống.

Đối với các nhà cung cấp, Kamereo cho ra mắt một hệ thống giúp các nhà cung cấp có thể đăng bán sản phẩm trực tiếp đến các đơn vị nhà hàng, quản lý và phản hồi đơn hàng mỗi ngày. Trong tương lai, Kamereo mong ước cải thiện hệ thống dành cho nhà phân phối nhiều hơn nữa, để hệ thống có thể trở thành một sản phẩm hữu ích hơn, cũng như đối với các đơn vị nhà hàng.

Sự tiếp sức không ngừng nghỉ…

Mặc dù đã trải qua rất nhiều khó khăn và trở ngại trong hành trình phát triển của mình, công ty cũng đã nhận được một sự hỗ trợ không hề ít từ nhân viên, bạn bè và chính từ khách hàng của mình…

Trong suốt chặng đường phát triển, Kamereo đã có rất nhiều cơ hội để có mặt tại các sự kiện, mở rộng mối quan hệ và đem sản phẩm của mình đến một thị trường lớn hơn.

Khách hàng chính là những người đã đưa Kamereo đến được những thành công hôm nay, từ những sự nỗ lực hợp tác để hiểu sản phẩm, đến việc bỏ qua những thiếu sót khi sản phẩm còn quá mới, chúng tôi trân trọng điều đó.

Và nói đến thành công thì chúng ta không thể không nhắc đến đội ngũ nhân viên đã cố gắng hết mình, rất đam mê và tận tâm với công việc của Kamereo. Team Kamereo là những người trẻ và hiểu rõ, đam mê môi trường start up Việt.

Kamereo là một gia đình nhỏ bao gồm đội ngũ Customer Success và Sales luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ và hết lòng với khách hàng. Ngoài ra, team lập trình thì phải nói “hết sẩy” với kinh nghiệm và sự đóng góp của mình để công ty có thể đem đến một sản phẩm tốt nhất đến khách hàng.

Một chương mới cho quá trình phát triển của công ty

Tháng 6 năm 2019, Kamereo tròn 1 năm tuổi và chúng tôi không thể nào hạnh phúc hơn với sự phát triển và hỗ trợ của mọi người. Cùng với sản phẩm, đội ngũ Kamereo đã và đang dần lớn mạnh…

… lớn đến mức Kamereo đã “phải” dời đến một văn phòng mới, rộng hơn cách đây vài tháng 😛 Đây cũng là một cột mốc lớn trong sự phát triển của công ty. Từ bước đầu chỉ có dưới 5 người khi công ty được thành lập, sau 1 năm hoạt động, Kamereo đã có một đội ngũ với hơn 20 người trẻ và con số này tăng lên theo tháng đó nhé!

Kamereo hiện có hơn 16,000 SKUs trên hệ thống, tăng vọt 10,000SKUs so với 6 tháng trước. Hệ thống hiện có hơn 230 nhà cung cấp và 500 nhà hàng đăng ký sử dụng.

Gần đây, Kamereo cho ra mắt ứng dụng điện thoại dành cho các đơn vị nhà hàng. Ứng dụng nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong việc đặt hàng và quản lý đơn hàng một cách tiện nghi hơn.

Nếu ai đã có tài khoản Kamereo dành cho nhà hàng thì hãy thử tải ngay ứng dụng Kamereo trên Androi tại đây và iOS tại đây nhé!

Tháng 9 này, công ty cũng sẽ cho ra mắt phiên bản cải tiến của trang dành cho nhà phân phối, với nhiều tính năng hơn và dễ sử dụng hơn.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, Kamereo vừa cho ra mắt dịch vụ phân phối rau củ chất lượng cao với mức giá hợp lý dành cho các nhà hàng tại Sài Gòn. Nếu nhà của bạn đang cần tìm nguồn rau củ sỉ, giá tốt thì còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với Kamereo ngay qua số điện thoại +84 83 9443 000 hoặc qua email info@kamereo.vn để biết ngay những sản phẩm tươi và có sẵn mỗi ngày nhé!

Cùng tiếp bước trên chặng đường phát triển

Sắp tới đây, Kamereo sẽ còn rất rất nhiều cột mốc để chinh phục, từ việc cải thiện sản phẩm đến vòng gọi vốn sắp tới, đội ngũ Kamereo hy vọng luôn nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Chặng đường đi đến đích không hề dễ dàng, nhưng Kamereo mong rằng sẽ theo đuổi được giấc mơ của mình chính sự thay đổi lớn đối với ngành công nghiệp F&B tại Việt Nam.

Đăng ký sự dụng hệ thống (dành cho nhà hàng): https://buyer.kamereo.vn/v2/signup

Đăng ký sự dụng hệ thống (dành cho nhà phân phối): https://supplier.kamereo.vn/v1/auth/sign-up

Đọc thêm về tầm nhìn và sức mệnh của Kamereo: https://company.kamereo.vn

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts