Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Sài Gòn thì ăn burrito ở đâu!?

Sài Gòn thì ăn burrito ở đâu!?

  • Taku 

Đối với đại đa số người Việt thì chắc ẩm thực Mexico, cụ thể hơn là món Burrito là một khái niệm còn khá mới lạ! Rời xa những món ăn đã quá nổi tiếng và quen thuộc, tuần này Kamereo sẽ giới thiệu đến bạn đọc món Burrito cực ngon để mọi người cùng đổi gió nhé!

Nói đến ẩm thực Mexico thì chắc không thể nhắc đến burrito. Burrito bao gồm có món bánh tortilla cuộn các thành phần như thịt, rau củ và đậu.
Hôm nay, Kamereo sẽ giới thiệu đến mọi người 5 địa điểm có món burrito ngon ở Sài Gòn nhé. Nếu ai đang thèm món này, hay đơn giản là tò mò muốn thử thì hãy cùng ghé qua, biết đâu mọi người lại có một quán ruột mới 😉

La Fiesta

La Fiesta, trong tiếng Tây Ban nha có nghĩa là “bữa tiệc”. Nhà hàng có hai chi nhánh tại quận 1 và quận 7, ngay khu vực trung tâm cũng rất dễ tìm. Anh Scott chủ nhà hàng đến từ Maine, Bắc Mỹ cùng quản lý nhà hàng với vợ người Việt. Nhà hàng mở cửa đón những vị khách đầu tiên của mình cách đây cũng đã gần 5 năm, khi mà đồ ăn kiểu Tex-mex vẫn chưa được mấy ai biết đến tại Sài Gòn.

La Fiesta quyết định tập trung hơn vào ẩm thực Tex-mex khi nó đang dần được biết đến như một bước tiến để luôn đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Và cũng từ đó, nhà hàng dần chiếm được sự yêu thích của thực khách và càng có nhiều khách quen hơn. Nếu ai muốn thưởng thức đồ ăn ngon, không gian ấm cúng và sự hiếu khách đặc biệt của nhà hàng, thì hãy đến thử ngay nhé!

Không gian nhà hàng tại quận 1
Và ở quận 7

Nếu ai là fan của món Breakfast burrito, một món ‘trụ cột’ trên thực đơn của La Fiesta thì hãy thử ăn món burrito này nhưng chế biến theo kiểu ‘ướt’ (wet) nhé.
Trong hình dưới đây chính là món wet breakfast burrito. Món này có khoai tây, xúc xích chorizo và lớp sốt chipotle phía trên. Dù được gọi là breakfast burrito nhưng mọi người có thể gọi món này vào bất kì lúc nào trong ngày nhé.

Và dưới đây là món breakfast scramble với trứng khuấy, ăn kèm với lớp sốt phía trên, rau củ và đậu đen. Món này còn có bánh khoai tây bào chiên (hash brown) và đậu tán chiên (refried beans).

Quán cũng vừa mới cập nhật thực đơn burrito nhé! Thực đơn của quán được hoàn thiện bởi chính đầu bếp cũng là chủ nhà hàng, anh Scott.

Quán cũng có rất nhiều sự lựa chọn cho người ăn chay đó nhé. Các loại sốt ở nhà hàng đều phù hợp cho đồ chay. Hầu hết các món mà thực khách có thể chọn thành phần chính cho riêng mình như burrito, chimichangas đều phù hợp cho người ăn chay. Các món nhân (fillings) đều bao gồm đậu hủ, rau cải chân vịt và nấm. Ngoài ra còn các món xa lát, tacos chay nữa nhé. Nếu ai ăn chay hoặc đi cùng với bạn là người ăn chay thì không cần phải lo lắng khi đến với La Fiesta nhé!

Địa chỉ: 33 Đặng Thị Nhu, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 hoặc 1-1A Hà Huy Tập, Tân Phong, Quận 7

Giá trung bình: 200k/người

Tippy’s

Tippy’s Mexican Food là một trong những nhà hàng khá được yêu thích bởi khách nước ngoài tại Sài Gòn. Nhà hàng hiện đã có 2 địa điểm tại quận 4 và quận 7 và cả 2 địa điểm luôn đông khách. Tippy’s cuốn hút thực khách ở không gian khá vui mắt, nhân viên thì lại thân thiện và cả sự đa dạng của món ăn nữa.

Món burrito tại quán cũng có kha khá nhiều vị. Thực khách có thể lựa chọn giữ nhân steak, thịt heo, gà và rau củ, kèm theo các nhân và topping khác. Mọi người hoàn toàn có thể thêm bớt thành phần để có món burrito như ý muốn nhé!

Nếu bạn là người mới thử burrito và thực sự không biết nên thử vị gì thì hãy thử burrito steak nhé. Nhà hàng sử dụng thịt bò Úc, hương vị vừa đủ đậm đà và thêm 1 chút béo của phô mai.


Ngoài ra, quán còn có các vị burrito khá truyền thống, bao gồm cả breakfast burritos. Nhưng breakfast burritos không chỉ có phục vụ vào bữa sáng đâu nhé, bạn có thể order món này bất kì thời điểm nào trong ngày.

Nhìn chung giá đồ ăn ở Tippy’s có tốt hơn mặt bằng chung một tí, tất cả burrito ở đây đều dưới 200k. Chắc có lẽ vì vậy mà quán có khá nhiều khách quen!

Địa chỉ: 399 Số 45, Phường 5, Quận 4 or 10 Lê Văn Thiêm, Tân Phong, Quận 7

Giá trung bình: 170k/người

Gringo Tacos y Cantina

Gringo Tacos y Cantina cũng là một cái tên khá quen với những ai yêu thích ẩm thực Mexico.

Anh Doug Stratton, chủ nhà hàng và cũng là đầu bếp tại Gringo Tacos y Cantina, là một đầu bếp đến từ miền Nam California với khá nhiều kinh nghiệm với món ăn Mexico. Anh cũng khá tâm huyết với việc mang ẩm thực Mexico đến với Sài Gòn, Việt Nam. Để món ăn giữ được hương vị thuần tuý, anh sử dụng những nguyên liệu ngon, và đôi khi là làm tại nhà như crema, salsa và các loại sốt khác.

Nhà hàng phục vụ các vị burrito rất đa dạng, nhất là Chimichangas, burrito chiên khá nổi tiếng với người Mexico. Thực khách có thể lựa chọn giữa 2 loại Chimichangas; loại chimichangas “khô” ăn kèm với sốt crema làm tại nhà, kiểu “gringo” thì được ăn kèm với sốt tuỳ chọn, phô mai tan chảy, sốt crema và pico de gallo (gồm cà chua băm, hành, ngò tây và rưới một chút nước cốt chanh).

Có một điều chắc chắn đó chính là thực khách có thể đến đây để thưởng thức hương vị Chimichangas thuần tuý của quê hương Mexico!

Địa chỉ: 137 Calmette, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Giá trung bình: 200k/người

District federal

District Federal là một địa điểm đầy màu sắc, quán được trang trí khá xinh!

Đầu bếp của nhà hàng đến từ Mexico cùng với nhiều năm kinh nghiệm nên mọi người không phải lo về độ ngon và thuần Mexico của đồ ăn ở đây nhé!

Món District Federal burrito là món “đặc sản” của quán với những thành phần như đậu nghiền, phô mai, xà lách băm, bắp cải tím và một nhân tuỳ chọn trong 5 vị khách nhau. Mỗi burrito đều được dọn lên kèm với cơm kiểu Mexico và guacamole nên chỉ ăn một phần burrito ở đây là đã khá no bụng rồi đó ạ!

Địa chỉ: 84 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2

Giá trung bình: 200k/người

The Boathouse

Nếu ai ở khu vực quận 2 và muốn có một ngày thật thư giãn và thưởng thức đồ ăn ngon thì The Boathouse là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Nhà hàng được trang trí theo phong cách hiện đại chứ không quá theo phong cách Mexico, có lẽ vì nhà hàng phục vụ nhiều món từ các nước khác nhau. Nhưng có một điều chắc chắn rằng không gian ở đây rất thoáng mát, ánh sáng dịu để mọi người có thể cùng bạn bè và người thân thưởng thức một bữa ăn ngon.

Nhà hàng nằm ngày cạnh bờ sông Sài Gòn, xa khỏi thành phố nhộn nhịp nên rất được lòng thực khách ở khoản view đẹp. Nhà hàng đôi khi còn có nhạc sống phục phục mọi người nữa nhé!

The Boathouse phục vụ các món từ Mỹ, Mexico, hải sản, món nướng theo nhiều kiểu khác nhau nên nếu ai đi với nhóm bạn đông thì mọi người ai cũng có thể chọn cho mình món yêu thích nhé.

Burrito ở đây thì cũng rất ngon và chất lượng.

Món burrito nên thử ở quán chính là Grande burrito. Burrito này được dùng kèm với một lớp sốt và phô mai chảy rưới lên trên burrito. Món được dọn ăn kèm với salsa, guacamole, xà lách thái nhỏ.

Địa chỉ: 40 Lily, APSC Luxury Villa Compound, 36 Thảo Điền , Quận 2

Giá trung bình: 250k/người

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts