Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > Tổng hợp những quán mì Udon và Soba đáng thử tại Sài Gòn

Tổng hợp những quán mì Udon và Soba đáng thử tại Sài Gòn

  • Taku 

Lần trước, Kamereo đã giới thiệu qua về những địa điểm ăn món mì ramen ngon tại Sài Gòn. Tiếp nối bài đăng về món mì truyền thống của Nhật được rất nhiều người yêu thích, hôm nay Kamereo sẽ đi sâu về món mì Udon và Soba. Chúng mình sẽ cắt nghĩa Udon và Soba, hai loại mì này khác nhau như thế nào, và cuối cùng là giới thiệu đến mọi người những địa điểm thưởng thức 2 món mì này chuẩn hương vị Nhật.

Udon vs Soba

Mì udon được làm từ những sợi bột lúa mì, nhào cùng với muối và nước, sau đó đem đun sôi để chín mì. Có nhiều cách chế biến Udon khác nhau tại nhật, kiểu chế biến thông dụng nhất là Udon được dùng kèm với nước súp nóng hổi, thêm một chút nước tương, dash (nướng dùng udon theo kiểu Nhật) và mirin (rượu gạo của Nhật, có chút vị ngọt hay được dùng để nấu ăn). Mì udon lạnh thường được người Nhật thưởng thức vào những ngày oi bức của mùa hè, mì được dùng với nước chấm. Ngoài ra, còn có udon cà ri cũng rất lạ và ngon đấy nhé. Các nhà hàng mì udon thường chuẩn bị rất nhiều loại topping như rau của chiên (tempura) hoặc trứng luộc để tô mì Udon của bạn được có thêm hương vị.

Mì Soba thì được làm từ bột kiều mạch và đặc biệt là không chứa chất gluten. Mì soba thường có hai loại, sợi mì soba được làm hoàn toàn từ bột kiều mạch, gọi là Juwari soba, loại còn lại làm từ hỗn hợp bột kiều mạch và bột lúa mì, còn được gọi là Nihachi soba. Mì soba thường được ăn kèm với nước dùng hoặc ăn như mì lạnh. Mì soba lạnh thường được thưởng thức trên một mâm tre, với nước chấm (nước tương pha chế) được dọn kèm. Bạn cũng có thể ăn mì soba kèm với các loại tempura giống như udon đó nhé!

Có thể đối với những ai không quá am hiểu về văn hoá ẩm thực Nhật sẽ dễ bị nhầm giữa udon và soba. Sự khác biệt mấu chốt giữa hai loại mì này chính là loại bột làm ra sợi mì. Sợi mì udon làm từ bột mì và thường có màu trắng, Soba được làm từ kiều mạch và thường có màu xám đổ nâu sáng hoặc xám nâu đậm. Ngoài ra, sợi mì udon sẽ dày bột hơn với vị nhạt, còn sợi mì soba thì sẽ mỏng và mềm hơn với vị bùi của đậu. Chỉ cần nhìn sợi mì là bạn đã biết được sự khác nhau giữa udon và soba rồi đúng không nào!

Hy vọng mọi người đã hiểu hơn về Udon và Soba, và sau đây Kamereo xin giới thiệu đến mọi người các địa điểm để thử ăn Udon và Soba chuẩn Nhật nhé!

Mì Udon

Udon Donnosuke

Donnosuke, nhà hàng mì vàng, được biết đến với sợi mì tươi và tô mì cực kì to luôn nhé!

Tại Donnosuke, bạn có thể chọn 3 size mì, tuỳ theo khẩu phần bạn muốn ăn. Tô nhỏ nhất tại đây là size M, sau đó là size L, M và L hoàn toàn đồng giá nhé. Tiệm còn có 1 size lớn nhất đó là XL, tô mì này sẽ thêm 20k nữa so với M và L nhé! Dù gọi tô mì M hay XL thì phần udon của bạn vẫn sẽ được phục vụ trong tô cực to luôn nhé!

Nhiều khách rất thích vị tươi của mì tại Donnosuke, mì được làm từ các nguyên liệu sạch và nhập khẩu từ Nhật. Mì Udon ở đây khá mềm nhưng vẫn đủ dai để mì không bị bở hoặc vỡ khi khách hàng gắp vào sợi mì.

Dưới đây là thực đơn udon và tempura của quán, khá là đa dạng!

Hai loại udon khá được chuộng tại Donnosuke chính là udon thì bò và udon đặc biệt của quán.

Nước dùng (Dashi) rất đậm đà và được rưới một lớp dầu tempura. Topping cũng được làm từ các nguyên liệu sạch, nhập trực tiếp từ Nhật nên vị tươi vẫn còn được giữ nguyên và hoà quyện với nước dùng và sợi mì thơm ngon.

Quán còn có món mì udon xào ( bạn có thể chọn giữa udon xào thịt bò hoặc hải sản). Nếu có điều kiện, bạn hãy thử món mì udon xào này nhé, vì hầu hết ai cũng đã biết đến udon với nước dùng kiểu truyền thống rồi đúng không!
Ngoài mì Udon thì quán còn có các món cơm tô, sushi kiểu Nhật. Menu của quán khá phong phú nên mọi người tha hồ chọn lựa nhé!

ĐỊa chỉ: 968 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, quận 7

Giá trung bình: 100k/người

Ebisu

Ebisu cũng là một các tên rất quen thuộc với cộng đồng người Nhật sinh sống tại Sài gòn. Nhà hàng là nơi để mọi người tìm đến hương vị và không khí của một nhà hàng chuẩn Nhật.

Ebisu nhìn bên ngoài dường như rất yên tĩnh, nhưng khi bước vào trong nhà hàng, không gian khá sống động, nhân viên và khách trò chuyện với nhau bằng tiếng Nhật, và nhà hàng lúc nào cũng khá đông khách nhé!
Mì Udon tại Ebisu gồm có mì Udon nóng, lạnh và mì Udon xào…

Ebisu có các loại mì Udon truyền thống như Udon đậu hủ, Udon với nước tương, nhưng quán cũng có các loại Udon đặc biệt hơn như Gyuniku udon (mì Udon bò). Khách hàng có sự lựa chọn giữa các hương vị Udon truyền thống hoặc các loại Udon đậm vị hơn.

Nếu ai đến thăm Ebisu vào một ngày oi bức thì hãy thử ăn Udon lạnh nhé. Hai loại mì Udon lạnh đặc trưng của quán là Bukkake udon với củ cải bằm nguyễn, gừng và sốt Mentsuyu lạnh, rất mát và thơm. Ngoài ra còn có Mì udon đậu nành lên men và khoai từ, rất béo và thơm vị đậu khoai đó nhé.

Địa chỉ: 35 Bis Mạc ĐỈnh Chi,Dakao , quận 1 hoặc 66 Song Hành , An Phú, quận 2

Giá trung bình: 130k/người

Marukame Udon

Marukame Udon có lẽ là một các tên đã qen thuộc với những ai yêu thích Udon tại Sài Gòn. Marukame hiện tại đã có 8 cửa hàng, 1 cửa hàng tại Bình Dương và 7 cửa hàng còn lại tại thành phố Hồ Chí Minh.

If you have been to the big malls in Saigon then you would have spotted at least one Marukame before. So which kind of udon Marukame has? Nếu ai thường đến các trung tâm thương mại lớn thì chắc đã từng nhìn thấy biển hiệu Marukame udon rồi nhỉ! Vậy thì thực đơn udon ở đây có những gì?

Nếu bạn là người thích một vị mì đơn giản một tí thì có thể order mì Udon Kamaage chỉ bao gồm mì, nước sốt, gia vị và hành lá. Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn món mì đấm vị hơn thì có thể gọi món mì cay Tonkotsu udon hoặc mì udon gà teriyaki tonkotsu.

So với 2 tiệm mì phía trên thì giá udon tại Marukame sẽ rẻ hơn một tí, với thực đơn vẫn đa dạng, sợi mì cũng rất tiền. Marukame là một địa điểm rất đáng thử đấy ạ!

Địa chỉ: tham khảo hệ thống Marukame udon gần bạn tại: http://www.marugameudon.vn/vi/he-thong-nha-hang/

Giá trung bình: 60k/người

Soba

Syunkato Soba

So với các nhà hàng Soba khác tại thành phố Hồ Chí Minh, thì Syunkato có menu mì soba và các món ăn kèm khá đa dạng.

Vậy thì hãy cùng nghía qua các loại mì soba nóng và lạnh tại tiệm nhé.

Đối vì mì soba lạnh, Syunkato có mì lạnh ăn kèm với thịt vịt, tempura, bột tempura chiên. Nếu bạn muốn thử vị mì soba truyền thống như hình dưới đây thì hoàn toàn có thể thưởng thức tại tiệm nhé!

Vậy còn mì súp soba nóng thì sao? Mì soba kèm súp nóng sẽ có loại truyền thống hoặc mì soba với nghêu, thịt vịt hoặc cà ri. Nước dùng mì ở đây đặc biệt rất thanh nhưng cũng đầy đủ gia vị, sợi mì mỏng mềm nhưng vẫn có chút dai, một sự kết hợp siêu tuyệt vời!

Ngoài món mì soba nóng và lạnh thì bạn có thể order các món khác được làm từ sợi mì soba như xa lát mì soba, mì soba chiên giòn.

Địa chỉ: số 9 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Hồ Chí Minh

Giá trung bình: 200k/người (giá với mì soba)

Toride

Toride là tiệm mì soba và nướng Nhật ấm cũng nho nhỏ theo kiểu gia đình, ngay cả menu cũng được viết trên một tấm bảng nhỏ chứ không làm bảng thực đơn hoành tráng như các tiệm khác. Trước đây Toride nằm trên đường Lê Thánh Tôn với tên Yamabushi. Một điểm đặc biệt nữa của Toride chính là màn trình diễn (dance) theo phong cách Nhật để phục vụ thực khách.

Thực đơn mì soba khá đơn giản gồm có mì soba lạnh, được phục vụ trên khay cói như bạn thấy và nước tương. Món mì Soba nóng sẽ có vị truyền thống và mì soba cà ri để thực khách chọn lựa.

Địa chỉ: 78 Phạm Viết Chánh, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Giá trung bình: 80k/người

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts