Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > Top 5 địa điểm brunch nên thử tại Sài Gòn

Top 5 địa điểm brunch nên thử tại Sài Gòn

  • Taku 

Nếu ai là một fan của đồ ăn chân chính thì sẽ không lạ gì với xu hướng brunch đang rất thịnh gần đây. Brunch rất dễ được cắt nghĩa, từ này đơn thuần là sự phối hợp của hai từ breakfast và lunch. Đây có thể được hiểu là bữa ăn giữ khung giờ của bữa sáng và bữa trưa. Nhiều quán cà phê và nhà hàng tại Sài Gòn đã có riêng một menu brunch cho mình. Hoặc thậm chí có những quán cà phê mới mở, dành riêng cho việc phục vụ brunch.

Brunch là một xu hướng không quá mới tại các nước như Anh, Úc, … nhưng chắc chắn đây là một từ đang khá là nổi tại thành phố Hồ Chí Minh.

Và tất nhiên, KAMEREO không thể bỏ qua xu hướng này. KAMEREO xin được điểm qua 5 địa điểm brunch đáng thử để mọi người có thể trải nghiệm nhé!

The Vintage Emporium

Chúng tôi không thể nào không bắt đầu top 5 của mình với bất kì nơi nào ngoài The Vintage Emporium. Quán đã khá là có tiếng với các bạn trẻ Sài Gòn cũng như với các du khách quốc tế, đặc biệt là qua Instagram. Quán là một trong những nơi dẫn đầu xu hướng brunch này. Hiện quán có 2 địa điểm tại quận 1 và quận 2.

Quán tại quận 1 nằm trong một con đường nhỏ nên đôi khi cũng khá khó tìm nếu ai lái xe nhanh một chút. Nên nếu ai tìm đến quán, hãy chú ý nhìn phía trước quán, và biển hiệu nhé.

Phong cách trang trí của quán rất giống với cái tên của mình, rất “vintage”. Rất nhiều những món đồ trang trí nhỏ theo kiểu cổ điển, đi kèm với những bộ bàn ghế cũng theo phong cách rất cổ.

Nếu ai muốn vừa thưởng thức một bữa ăn ngon vừa hoài niệm về tuổi thơ một tí thì quán là địa điểm hoàn hảo dành cho bạn. Nội thất trang trí là một trong những yếu tố làm quán trở nên khác biệt hơn. Mọi sắc tố đều được kết hợp rất hài hoà, một chút lạ riêng, rất phù hợp để là một cà phê brunch thực thụ.

Thêm nữa, tại địa điểm quận 2, quán có khu vực bể bơi, hồ bơi ở đây không chỉ mang tính thẩm mỹ. Khách có thể thưởng thức món ăn cạnh bể bơi hoặc thậm chí là trong hồ bơi nếu muốn.

Vậy còn đồ ăn ở đây thì thế nào?

Thực đơn của quán có khá nhiều món brunch đặc trưng, đa dạng mà chắc có lẽ ai cũng sẽ tìm được một món phù hợp với khẩu vị của mình.

Những món phổ biến nhất trên thực đơn có lẽ là Hearty Breakfast (gồm trứng, bánh mì, ba rọi, cà chua và rau), bánh Pancakes và Toasted Muesli (tô hạt ngũ cốc nướng). Nếu ai có dịp đi một vòng quanh quán, sẽ dễ dàng thấy được ít nhất 1 trong 3 món này đâu đó trên bàn của thực khách.

Trái bơ và rau củ quả vẫn giữ được độ tươi khi phục vụ cho thực khách. Tất cả được phối hợp rất hài hoà về màu sắc trên đĩa. Thịt ba rọi được chiên vừa đủ độ giòn, nhưng cũng không quá mặn và ăn kèm với bánh mì thì tuyệt vời! Quán còn phục vụ bánh mì không có glutten cho những ai mong muốn.

Nếu ai muốn thưởng thức một bữa brunch thanh mát, nhiều trái cây hơn một tí thì toasted muesli là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Trái cây tươi được dùng kèm với yogurt mát lạnh, đi cùng với độ giòn của hạt ngũ cốc tạo nên vị đặc trưng của món này.

Và dĩ nhiên, với những ai đam mê Instagram thì không thể bỏ qua ly pink latte này. Latte được tạo màu sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như gừng, màu tím của củ dền. Ngoài ra quán còn có gold latte, blue latte với màu vàng và xanh bắt mắt.

Nhìn chung, đồ ăn ở đây khá là chuẩn, về mặt trang trí cả món ăn và không gian thì cũng rất độc đáo, đủ lạ để thu hút các bạn trẻ đến thưởng thức.

Địa chỉ: 95B Nguyễn Văn Thủ, Quận 1 hoặc Số 1 đường 39, Thảo Điền, Quận 2.

Giá trung bình: 150k-200k/người

L’Usine

L’Usine cũng là một địa điểm khá có tiếng ở Sài Gòn. Nhiều người biết đến L’Usine như một nhà hàng và quán cà phê với mức giá nhỉnh hơn một tí như lại đem đến một trải nghiệm ấm cúng, sang trọng hơn. Quán còn có khu vực bán quần áo, trang sức, phụ kiện cũng khá độc đáo, cho những ai muốn mua sắm thêm trong lúc thưởng thức cà phê.

Một trong những yếu tố làm nên một trải nghiệm sang trọng hơn chính là không gian với màu trắng chủ đạo và nội thất mang phong cách minimal.

Với một không gian như thế này, tận dụng vẻ đẹp và ấm cúng của ảnh sáng tự nhiên, bất kì ai cũng sẽ cảm thấy vui và ấm cúng khi thưởng thức bữa ăn của mình cũng gia đình và bạn bè.

Và tiếp theo hãy khám phá một chút về món ăn tại L’Usine nhé.

Thực đơn tại L’Usine bao gồm những món brunch khá cơ bản như bơ và bánh mì, trứng kiểu Benedict hoặc English breakfast.

Gần đây, quán đã có thêm những món lạ hơn trên thực đơn bữa trưa phục vụ cả ngày.

Bánh hotcakes được trang trí rất xinh. Nhưng bánh không chỉ xinh thôi mà còn rất thơm và bồng, quyện với lớp siro lá phong và kem vani phía trên, phủ thêm một lớp trái cây và hạt trên cùng. Một bữa sáng thoả lòng cho những ai là fan của đồ ngọt.

Bánh mì nướng ăn kèm với cá hồi xông khói cũng khá được yêu thích bởi thực khách. Cá hồi tươi được ăn kèm với bánh mỳ đậu nành và hạt lanh, phủ thêm một lớp hành tím muối.

Thêm một món nên thử nữa tại L’Usine chính là món french toast. Món này đốn tim người ăn bởi lớp bánh xốp, mềm của loại bánh brioche của Pháp, đượm thêm lớp mật ong, kem và kẹo meringue nghiền. Ăn french toast uống cà phê thì không còn gì tuyệt vời hơn!

Nói đến cà phê, cà phê của L’Usine cũng khá ngon, đủ để chiều lòng những người mê cà phê khó tính. Quán còn có thêm các sự lựa chọn sinh tố, nước ép khá đa dạng.

Địa chỉ: 19 Lê Thánh Tôn, Quận 1 hoặc 151 Đồng Khởi, Quận 1 hoặc 70B Lê Lợi, Quận 1

Giá trung bình: 200k/người

Cafe Marcel

Nhiều người có lẽ đã không lạ gì với cái tên Marcel Gourmet burger. Nếu chưa thì cũng đừng lo, hãy xem qua bài blog của KAMEREO ở đây nhé. Đội ngũ Marcel đã có thêm một thành viên mới đó chính là Cafe Marcel, một điểm dừng chân cho những ai yêu đồ ăn sáng hoặc brunch phong cách Âu.

Và dĩ nhiên, Marcel chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng với tính thẩm mỹ của lẫn không gian và nội thất của quán…

… lẫn cả món ăn.

Bơ tươi ăn kèm với bánh mì là một món không thể thiếu trong thực đơn brunch, dĩ nhiên là Marcel luôn đầu tư sự tinh tế vào những món cơ bản nhất!

Cafe Marcel có món Avocado Tartines vơi bơ được thu hoạch từ Đà Lạt ăn kèm với bánh mì sour-dough nướng, thêm một chút yogurt, trứng và phô mai feta.

Và tiếp tới là một món rất đặc biệt…

Món Shakshuka theo phong cách Trung Đông. Món này có gì nhỉ? Chúng ta sẽ có một sự kết hợp giữa cà chua nấu mềm, hành tây, tỏi, trứng chần và các loại gia vị khác. Món này là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn.

Và Marcel có tô smoothie, đảm bảo sẽ làm thoả lòng những ai mê vị mảt của trái cây.

Một sự kết hợp dịu mát của sữa dừa, chuối, các loại dâu rừng, hạt granola rồi thêm một lớp dừa khô giòn giòn phía trên. Một bữa sáng rất sạch và khoẻ, khá đẹp cho một tấm hình Instagram nữa chứ!

Ngoài ra, quán cũng có French toast cho những ai thích ăn món có một chút ngọt và thơm!

Cà phê và nước hoa quả của Marcel thì không cần phải bàn tới! Nước hoa quả đuợc ép từ trái cây tươi. Thêm nữa Marcel sử dụng ống hút thân thiện với môi trường cũng khá là cool!

Địa chỉ: 96 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1

Giá trung bình: 200k/người

Godmother Bake & Brunch

Đây là một địa điểm mới toanh tại Sài Gòn! Nếu ai là fan của những quán cà phê brunch theo phong cách độc đáo tại Melbourne thì chắc chắn sẽ thích Godmother!

Màu chủ đạo của quán là màu hồng nhạt rất đáng yêu. Thức ăn thì được trang trí không thể nào bắt mắt hơn.

Quán vừa có buổi khai trương cũng khá gần đây. Chỉ mới ở giai đoạn ban đầu nhưng quán thu hút rất đông khách.

Godmother Breakfast có thể được cho là món “đặc sản” của quán. Món bao gồm trứng, thịt ba rọi, xúc xích, nấm và rau được ăn kèm với bánh mì sour-dough nướng.
Món bánh pancakes của quán cũng rất được yêu thích! Lớp bánh xốp, thơm với vị mát của trái cây và siro sẵn sàng phục vụ những ai yêu thích món bánh ngọt ngào này.

Acai Super Berry Bowl cũng là một niềm tự hào của quán! Giữa cái nóng của Sài Gòn thì vị mát của món từ sữa dừa, dâu tươi, chuối và thêm một chút hạnh nhân khô là tyệt vời!

Địa chỉ: 4 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận1

Giá trung bình: 200k/người

Au Parc

KAMEREO muốn kết thúc bài blog của mình với một địa điểm khá độc đáo một chút và Au Parc là một cái tên không thể phù hợp hơn. Au Parc được biết đến như một nhà hàng theo phong cách Địa Trung Hải. Nhưng với bài blog này, chúng ta sẽ chỉ xem qua các món brunch của quán.

Quán có phục vụ tô smoothie trái cây và hạt, với nhiều vị khác nhau để thực khách chọn lựa.

Quán không chỉ có những món brunch cơ bản như bơ tươi và bánh mì nướng. Nhưng có những sự lựa chọn mang phong cách Địa Trung Hải rất đặc biệt.

Và dĩ nhiên quán cũng có sự lựa chọn trứng và ba rọi ăn kèm bánh mì cho những ai mê bữa brunch truyền thống. Nhưng cách chế biến bơ tươi thành món salad ăn kèm với tôm sẽ là một điểm nhấn trong bữa brunch tại Au Parc!

Nếu bạn vừa yêu thích món Địa Trung Hải và vừa muốn thử trải nghiệm brunch thì hãy ghé thăm Au Parc nhé!

Địa chỉ: 23 Hàn Thuyên, Bến Nghé, Quận 1

Giá trung bình: 200k-250k/người

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts