Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Khác > Top 5 quán trà sữa nên thử tại Sài Gòn

Top 5 quán trà sữa nên thử tại Sài Gòn

  • Taku 

Vào những năm gần đây thì có thể nói Sài Gòn đã trở thành một ‘thiên đường’ trà sữa của giới trẻ. Nếu ai muốn thử món trà sữa thì cũng rất dễ bị ngợp bởi số lượng các quán trà sữa mọc lên ở mỗi góc phố. KAMEREO cũng không thể bỏ lỡ qua món uống nổi tiếng nãy.
Hãy cùng KAMEREO điểm qua 5 quán trà sữa bạn nên thử qua ít nhất 1 lần.

Koi Thé

Koi là thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan cùng với đam mê mang được hương vị trà sữa quê hương mình đến với bạn bè thế giới. Thành lập năm 2005 nhưng chỉ 1 năm sau đó, Koi Thé đã có cửa hàng tại nước ngoài đầu tiên tại Singapore.

Thương hiệu tôn vinh vẻ đẹp của văn hoá trà Đài Loan, sử dụng những lá trà tương, nghệ thuật chế biến trà thủ công để cho ra được một cốc trà hoàn hảo và tâm huyết.

Thực đơn món của Koi cũng khá là nhiều món, vậy thì chúng ta nên thử gì tại Koi nhỉ?

Hãy bắt đầu với những thức uống “đặc sản” của Koi!

Bạn đến Koi Thé thì không thể bỏ qua món Macchiato! Nếu ai là fan của các món trà thì không thể không thử món Macchiato trà đen với lớp kem sánh mịn, béo phía trên!
Ngoài ra, Ovaltine Macchiato là món sẽ làm hài lòng bất kì ai thích vị ngọt pha chút đắng nhẹ của sô cô la. Món này không vị ngọt quá gắt, có mùi thơm nức của bột Ovaltine, và một tí tẹo vị đắng đọng lại sau mỗi hớp. Nếu ai muốn thêm ngọt thì có thể gọi thêm 1 viên kem ở phía trên.

Quán còn có macchiato trà xanh nếu bạn thích vị thanh nhưng hơi chát một chút của trà xanh.

Gần đây, Koi còn cho ra mắt một số món đầy thú vị hơn nữa. Đó là …

trà sữa Yakult. Nếu ai chưa làm quen nhiều với văn hoá và khẩu vị Đông Nam Á và châu Á nói chung sẽ không biết đến Yakult. Yakult là món sữa chua uống khá phổ biến. Koi đã đưa món uống đầy quen thuộc này vào chính ly trà của mình. Trà sữa Yakult tại Koi có rất nhiều vị trái cây khác nhau. Nếu ai yêu Yakult thì chắc chắn sẽ rất mê trà sữa này của Koi Thé.

Nhưng loại đường mà Koi Thé sử dụng là đường OKINAWA.

If you have a sweet tooth then OKINAWA brown sugar fresh milk can be your best friend. Brown sugar is caramelised to create a strong sweetness that will be balanced out by fresh milk. Very refreshing yet very dessert-like! Món sữa tươi đường đen OKINAWA sẽ có vị ngọt thanh hơn, cộng với vị béo của sữa tươi, rất thích hợp với những ai thích uống ngọt và béo.

Koi Thé hiện tại có 23 cửa hàng tại Sài Gòn. Tìm kiếm cửa hàng gần nhất với bạn ở đây nhé: http://koicafe.vn/store
Giá trung bình:
40-80k/người

Cheese coffee

Từ chính các tên của quán, có lẽ cũng dễ biết được đây là quán cà phê mà không chuyên quá về trà sữa. Dù vậy, quán có một menu trà sữa nho nhỏ và cũng khá là ngon.

Cheese Coffee là chuỗi các tiệm cà phê theo phong cách Châu Âu hiện đại. Quán có các món khá đa dạng từ cà phê, trà, macchiato đến trà sữa.

Dưới đây là menu trà sữa tại Cheese Coffee:

Quán có các vị trà sữa cơ bản như trà sữa ô long, trà xanh latte cho những ai thích hương vị truyền thống một chút.

Nhưng ngoài ra quán còn có các vị trà thú vị và rất lạ như món trà sữa lài hạnh nhân. Món này có vị thơm thoảng qua của vị hoa lài, kếp hợp với vị kéo của sữa và hạnh nhân. Chắc chắn là một món đáng thử tại Cheese Coffee!

Trà sữa shortbread thì lại khác biệt hơn một chút. Món này có vị hơi giống sô cô la đá nhưng ngọt đậm hơn một chút và cũng béo vị bơ hơn. KAMEREO không nghĩ là có nhiều quán tại Sài Gòn có món trà sữa shortbread này. Nên nếu ai yêu đồ ngọt thì hay đến thử tại quán nhé.

Vừa rồi quán cũng vừa có thêm một thành viên mới trong gia đình trà sữa. Hãy đến với món đơn giản nhưng rất lạ, trà sữa bơ. Trông là đã thấy món này uống rất mát rồi! Trà sữa bơ được làm từ trái bơ tươi và phía trên có lớp kem béo thơm.

Và tất nhiên là như những quá trà sữa khác, bạn có thể chọn topping thêm cho mình. Dù vậy, topping choco crunch ở đây rất đáng thử. Ai đã từng thử qua ngũ cốc Captain Crunch thì sẽ hiểu được vị giòn và thơm của topping này, cùng với hương sô cô la ngọt, khá đáng thử!

Địa chỉ: 41 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh – Số 6 Đường D2, Q.Bình Thạnh – 782 Sư Vạn Hạnh, Q.10 – 190C Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh – 307 Hồng Bàng, P.11, Q.5

Giá trung bình: 45k/người

Comebuy

Comebuy khá giống với Koi Thé ở chỗ cả hai đều là chuỗi cửa hàng trà sữa đến từ Đài Loan. Comebuy được biết đến như một thương hiệu sử dụng trà tươi được trồng và chọn lọc tại Đài Bắc, cùng với cách pha trà thủ công tỉ mẫn.

Một số vị trà truyền thống của quán là trà sữa Comebuy với trân châu đen, vị khoai lang và khoai tím. Ngoài ra, quán còn có trà sữa hải thần và trà sữa ô long tanbei cũng khá được khách yêu thích.

Quán còn có một món nữa gọi là teaccino. Teaccino của Comebuy gồm có vị trà xanh, sô cô la và trà đen uống cùng với một lớp kem sữa khá dày phía trên.

ĐỊa chỉ: 120 Hồ Tùng Mậu, Quận 1 hoặc 179 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5 hoặc 453 Phan Văn Trị, P.5, Q.Gò Vấp

Giá trung bình: 45k/người

Gong cha

Gong cha là một trong những cái tên khá là nổi tiếng khi nhắc đến trà sữa tại Việt Nam nói chung. Gong cha là thương hiệu dẫn đầu cơn sốt trà sữa vài năm trước. Giờ đây thì thương hiệu đã là một cái tên gắn liền với từ trà sữa.

Thực đơn của quán khá là đa dạng với nhiều sự lựa chọn cho hầu hết các khẩu vị khác nhau. Với bài blog này, KAMEREO sẽ giới thiệu vào món đặc biệt hơn chỉ có tại Gong cha.

Nếu ai đặc biệt thích vị đặc trưng của nước trà tươi thì sẽ không thể bỏ qua những món trà premium của Gong cha. Các món trà này được pha chế từ trà túi lọc, đượm vị thơm của trà mà không lẫn quá nhiều các vị ngọt khác. Nếu ai muốn uống ngọt có thể cho nhiều đường hơn nhưng vị thanh của trà sẽ không hề mất đi.

Món xinh đẹp phía trên kia chính là Strawberry Smoothie Oreo!

Đây là một trong những món mới của Gong cha. Món có vị ngọt nhưng cũng rất sáng khoái và thanh mát của lớp đá xay, rất phù hợp với thời tiết Sài Gòn! Lớp siro dâu được phủ dày phía dưới, rồi đến lớp sữa rất mượt và cuối cùng là một lớp vụn bánh Oreo ngòn ngọt phía trên.

Gong cha khá là nổi tiếng với những món theo mùa và các món sáng tạo. Món trong hình trên chính là trà sữa Matcha Strawberry. Nếu ai là fan của trà xanh nhưng vẫn muốn thử món gì đó mới lạ 1 tí thì món này chính là sự lựa chọn của bạn. Một lớp trà xanh dưới cùng, rồi đến lớp dâu thơm phức rồi đến lớp kem sữa béo ngậy trên cùng chính là sự kết hợp hoàn hảo trong một món uống. Một điểm cộng nữa là ly nước rất đẹp, dành riêng cho những ai mê chụp hình Instagram nhé!

Tìm cửa hàng Gong cha gần bạn tại đây: http://gongcha.com.vn/en/cua-hang/

Giá trung bình: 45k-75k/người

Tealive

Tealive là một thương hiệu trà sữa đến từ Malaysia. Không giống với những cái tên phía trên, Tealive không có hệ thống với quá nhiều cửa hàng tại Sài Gòn, hiện tại chỉ có 3 địa điểm. Những cùng đừng lo! điều đó không có nghĩa là Tealive không có những món uống đặc biệt dành cho riêng mình.

Nói đến đặc biệt thì chúng ta không thể bỏ qua món trà sữa hoàn kim trứng muối, phiên bản giới hạn tại thị trường châu Á. Món này uống khá lạ với vị béo của kem sữa, vị thanh của trà cùng với vị mặn của trứng muối.

Ngoài ra, Tealive còn có các món trà Sea Salt Cheese (kem phô mai mặn). Bạn có thể order trà các vị khác nhau với kem Sea Salt Cheese, vị kem béo nhưng hơi mặn một chút làm chúng ta không bị ngấy vị kem.
Trong các món trà sữa sea salt cheese thì đáng thử nhất là món Rose PuEr Sea Salt Cheese. Trà PuEr là loại trà lên men đặc sản của huyện Yunnan, Trung Quốc. Trà PuEr được chế biến với món kem mặn phía trên cho một hương vị khá độc đáo.
Ngoài trà sữa, quán còn có các sự lựa chọn cho cà phê, nước trái cây và sinh tố.

Địa chỉ:

  • Tealive Vincom
    B2 Floor Vincom Center,72 Lê Thánh Tôn P. Bến Thành Q.1
  • Tealive 98
    98 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành Q.1 Delivery 0283 936 9488
  • Tealive Van Han Mall
    (F1)-11 Sư Vạn Hạnh P.12 Q.10

Giá trung bình: 45k/người

0/5 - (0 vote)
Taku Tanaka

Taku Tanaka

We run BtoB E-Commerce Platform for F&B business owner in Vietnam. We provide useful information about F&B business in Vietnam here.View Author posts